Ngoài các bài viết về quần áo ra thì mình cũng muốn chia sẽ thêm về mấy thứ liên quan đến sắc đệp. đặc biệt là việc chăm sóc da (skin care). vì thiệt ra thì skin care nó là 1 mối quan tâm vô cùng lớn của mình từ trước giờ. Da mình thuộc dạng da dầu. dễ nổi mụn nên ám ảnh nó lắm. Skin care cũng tiêu tốn của mình ko biết bao nhiêu mà nhìu khi vì cái sự ỷ y mà da mặt mình cứ lên và xuống..đau cả tim. lúc thì lán o khỏe mạnh lành lặn, lúc thì rần rần nổi mụn tùm lum mặt =( Nếu bạn nào tình trạng giống mình thì coi qua vài dòng mình chia sẽ bên dưới này và cái video vô cùng hữu ích bên trên nhé.

Untitled

* Skin care bao gồm cái gì? Cái này theo mình tự định nghĩa thôi nhé. Skin care (chăm sóc da) bao gồm nhiều thứ lắm: sữ dụng các sản phẩm hổ trợ chăm sóc da (toner, eye cream, moisturizer, serum,sữa rửa mặt,…) và các phương pháp chăm sóc da (spa, massage). Nói chung là cái gì làm cho da khỏe và trẻ ấy thì là skin care. Nhiều bạn có da sáng, không mụn, không nhờn (quá may mắn) thì nghĩ là mình ko cần phải phí của chi để dùng mấy cái sản phẩn skin care hay chăm sóc nhiều này nọ. –> SAI.

Là con gái là phải quan tâm nhìu cho việc chăm sóc da vì da sẽ nhanh lão hóa lắm. mắt thường mình nhìn nhìu khi lầm ấy. chứ tới chừng nó nhăn da thì có mà khóc thét. nên mọi người chú ý sớm đi là vừa. Với lại, đừng cứ mà vịn vào make up thì mình sẽ đẹp. nói chứ tui thà có mặt mộc sáng khỏe còn hơn là makeup xong remove ra nhìn đau lòng (như tui).

* Sai lầm về Oily skin? Nhiều bạn nghĩ da dầu là da đủ độ ẩm và có phần dư thừa nên nó mới phụt ra nhìêu dầu thế. Và các bạn nghĩ là ko cần thiết dưỡng ẩm nữa —> SAI.

– Da dầu là da bị mất nước/ khô bên trong nên da phải tiết ra nhiều dầu hơn. Và quan trọng là da dầu cũng rất cần phải dưỡng ẩm. Mình là 1 minh chứng của việc nhìn nhận sai lầm và h phải lãnh hậu quả. Da mình dạo này bị mất nước rỏ rệt vì thấy nó bị bông da, da trở nên sần sùi và sạm màu hơn (biểu hiện của da mất nước).

Thêm nữa là dạo này đi làm, ngày nào mình cũng make up (ý là 1 lớp BB Cream) nên lại càng dễ làm da mất nước nếu không có lớp dưỡng ẩm. Ngoài ra nếu dư dả nữa thì mua thêm chai xịt khoáng để khi make up mà phải  ngồi trong môi trường máy lạnh nhiều như tui đi làm, thì xịt khoáng cho nó cung cấp độ ẩm thêm cho da.

(Hiện tại mình đang thử dùng em này. Chọn lựa lắm rồi cũng phải chọn ẻm vì nghe review từ rất nhìu người là rất tốt.)

– Với lại đừng dùng những loại sửa rữa mặt làm da sạch và khô quá. tuy là lúc rữa xong da thấy sạch trơn không nhờn. vậy đó mà nó sẽ tiết ra nhiều hơn á. nên xài loại nào gentle và sạch vừa phải thôi.

– Sau khi rữa mặt thì nên dùng nước hoa hồng nha. để se khít lổ chân lông, làm sạch da thêm 1 lần nữa và giúp mềm da ấy. Rất cần thiết đấy.

Toner của Eucerin này lành tính lắm (Oil Free và lại là dermatological skincare nữa). Có bán tại các nhà thuốc tây lớn á.

*TIPS: Các bạn nên xài cotton pad (mấy miếng bông tẩy trang ấy-trong siêu thị bán nhiều lắm) để lau mặt và dùng nước hoa hồng nhé. đừng dùng khăn lau. vì không phải khăn nào cũng đủ độ mềm không làm da bị tổn thương. Xài cotton pad cho nó nhẹ nhàng và vệ sinh (xài 1 lần bỏ). Da mong manh lắm nên phải nâng niu.

(Source: alibaba.com)

* Sai lầm về việc chăm sóc vùng da mắt

Ngày xưa mình nghĩ dùng eye cream là chỉ co người già, trung niên bắt đầu có nếp nhăn mới xài thôi. mình còn trẻ thì vô tư. –> SAI

Ở độ tuổi này (>21) thì vùng da mắt bắt đầu cần chúng ta quan tâm rồi. việc lão hóa nó ko đến 1 cái vèo liền. nó chậm chậm nên mình ko nhận ra rồi ỷ y ko chăm sóc. tới chừng nó nhăn, nó thâm quầng hay bọng mắt. lúc đó có mà chạy tán loạn chữa lâu  hết lắm. Mình biết nhiều bạn hay thức khuya..mắt thâm đen cả. nên ráng mà lo dưỡng vùng mắt sớm đi là vừa. ko nó nặng hơn là mệt đếy.

Mình cũng mới bấm bụng mua 1 lọ eye cream về xài. dù mắt ko có bị thâm. nhưng thấy nó khá xuống cấp so với ngày trước.

(Eye  cream mình mới mua dùng thử đây. nếu OK sẽ review cho mọi người biết :D)

—————

Thôi nói chung là vì hiện tại da mình rất gớm và mình cũng đang buồn lắm. muốn chia sẽ vài dòng để chị em nào chưa biết thì đề phòng sớm ko lại hối hận như mình đây =( 1 phần cũng vì hormone của cơ thể mình nên mặt mới xuống cấp vậy.

Bên dưới này là 1 video nói khá đầy đủ về oily skin và các vấn đề liên quan. Hay lắm nên mng tham khảo nhé.

1 bình luận về “Oily Skin & Pimples – My big obsession

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.