My routine in the bathroom & Product review

Ngồi suy nghĩ bài viết cho blog. thấy mọi người hay làm skin care routine. mình thì lại muốn làm cái gì đó khác chút chút cũng như chia sẻ nhiều hơn cho chị em gần xa review các sản phẩm mình đang dùng để chăm sóc cơ thể. Vậy nên bài viết này sẽ nói tất tần tật về các thói quen chăm sóc cơ thể của mình……mỗi khi bước vô phòng tắm =)))

Thật ra thì mình thấy, chăm sóc bản thân nhất là cơ thể mình – mà lại là con gái – là một điều vô cùng cần được quan tâm và chú ý. Ngày trước mình cũng viện lý do là lười, không có nhiều thời gian này nọ.chẳng chăm lo gì nhiều. Sau này nghĩ lại, thấy cũng phí, nhưng cũng không đến mức muộn để bắt đầu yêu thương bản thân và cơ thể nhiều hơn🙂 Tin mình đi.chăm sóc chu đáo một thời gian. bản thân sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

Thôi, quay lại chủ đề chính nào. Đầu tiên là.

VỀ DA MẶT

1. Rửa mặt

Mình dùng 2 loại sữa rửa mặt (SRM) khác nhau cho sáng và tối. Sáng khi mới thức thì da mình ra nhờn nhiều và hẳn cũng còn nhạy cảm cũng như mới ‘thức’ nên mình dùng loại SRM nhẹ nhẹ cho da, chủ yếu là làm da sạch và mềm để chuẩn bị ngày mới. Mình đang xài Cetaphil – loại này được ưa dùng và khuyên dùng bởi rất nhiều người và cả bác sĩ.hợp và lành tính với mọi loại da😀

Photo Nov 07, 11 39 29 AM

1 chai nhỏ như vầy mà xài lâu dữ dội luôn😎 tầm nửa năm rồi chứ ít đâu.

nếu da không tiếp xúc nhiều với khói bụi cả ngày hay ở nhà cả ngày thì không cần thiết dùng chi mấy loại SRM ‘mạnh’ quá. nhẹ nhẹ như Cetaphil là OK rồi😀

Loại thứ 2 mình dùng là vào chiều tối, sau khi đi đâu đó cả ngày ngoài đường. Teen Derm Gel này rất tốt cho các bạn da nhờn, bị mụn. mình xài từ hồi mặt mình bị mụn đến bây giờ và không đổi loại nào khác. SRM này có các hạt gel giúp lấy đi bụi bẩn rất tốt cũng như massage nhẹ cho da😀 mình tin dùng SRM này lắm vì lúc trước bị mụn, bác sĩ nào cũng khuyên dùng cái này ^^

Photo Nov 07, 11 36 28 AM

Photo Nov 11, 6 27 53 PM
Mấy hạt liti trong SRM nè ^^

1 type như này xài cũng lâu kinh. giá tầm 220k🙂

2. Nước hoa hồng (toner) 

Mình khuyến khích các bạn nên xài toner ngay sau bước rửa mặt để làm sạch da hơn. nói thiệt là rửa mặt xong, nhiều khi tưởng sạch bong kin kít rồi.vậy mà lúc lấy miếng cotton pad thấm toner lau lại mặt 1 lần nữa thì…. vẫn còn thấy dơ =.= 

Mình đang xài toner của Clinique, loại cho da trị mụn, nó có mùi như thuốc sát khuẩn ấy =))

Photo Nov 07, 11 36 41 AM

3.Tầy tế bào chết (Exfoliation)

Mỗi tuần tẩy tế bào chết cho da mặt 2 lần và cho cơ thể 3 lần.mình đang xài hiệu ST Ives (dùng được cho cả face & body). ban đầu là mua thử thôi nhưng dùng thì thấy OK lắm.mùi thơm rất dễ chịu và sau mỗi lần tẩy tế bào chết là da mịn thích ơi là thích ^^ cảm giác vô cùng sạch sẽ thông thoáng cho da.

Cái hủ này chắc xài cả năm *v*

Photo Nov 07, 11 37 38 AM

Photo Nov 07, 11 38 00 AM

VỀ CƠ THỂ

1. Sữa tắm The Body Shop Chocomania

Chai này mùi thơm siêu thơm luôn.lúc tắm đúng chất thư giản và…NGON..vì nghe hừng hực mùi chocolate trên cơ thể =)) nói chung là tắm xong.lau mình. cơ thể toát lên mùi chocolate ngọt ngọt dễ thương lắm!

Photo Nov 07, 11 35 48 AM

2. Body lotion

Nói chung bây giờ mình thật sự thấy rất rỏ tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm cơ thể. thời tiết mình cứ hanh khô nóng thường xuyên.da dễ bị sạm và khô. kiểu sờ vào nhám nhám là thấy không ổn rồi.

Gần đây vô cùng siêng và tập hẳn thành thói quen. tối sau khi tắm xong. cơ thể ẩm ẩm và rất dể hấp thu. thoa lotion phần tay chân cổ. nếu bạn nào siêng và thích thì có thể toàn bộ body :”>

Mình nghĩ các bạn nữ nên tập thói quen này.1 thời gian sau.mọi người sẽ thấy cảm ơn mình đã thoa lotion mỗi ngày cho body á😉

Photo Nov 07, 11 36 56 AM

Nào giờ mình không xài đồ của The Body Shop nhưng hôm trước hứng chí lên mua thử về xài – cả body lotion và sữa tắm thì mình thấy chỉ có sữa tắm là xài coi được.còn body lotion (chai mùi Chanh bên dưới) thì thấy cũng không có gì đặc biệt.độ ẩm hình như không đủ cho da mình hay sao mà mình xài gần nửa chai vẫn thấy da mình cũng không có mềm lắm.

Hay là tại da mình.hay sao mà mình xài không thích Yve Roches. Giá The Body Shop cho chai lotion quá cao :((( gần 400k trong khi Yve Roches ngày xưa mình xài có 200 mấy (ngang ngửa dung tích nhau).

Mọi người xài The Body Shop thường xài sản phẩm nào nhất? Share mình với.

VỀ TÓC

Từ sau khi nhuộm màu tóc sáng, tóc khô và xơ hơn nhiều nên cũng rầu. ngày trước xài Head&Shoulders. nhưng bây giờ chuyên sang xài Dove với cầu mong tóc mềm mại hơn chút. tính tới hiện tại sau 1 tháng xài thì khá là hài lòng. có cảm giác. tóc đở hơn.

Nhưng song song với dầu gội thì mình xài kem ủ tóc thay cho dầu xả luôn. và thấy rất ư là OK. vì độ ẩm của kem ủ cao hơn dầu xả nên xài cách này,tốt chán😀

Photo Nov 07, 11 40 35 AM

Song song với 2 loại trên là phải xài thêm serum dưỡng bóng tóc (vì tóc mình hay bị xù và trông khô😦 ), hiệu này cũng lạ mà bạn mình cho xài thử thấy khá là hiệu quả.tóc đúng là bóng và không trông quá khô xơ😀

Photo Nov 11, 6 53 41 PM

Mọi người có hiệu nào xài OK cho tóc nhuộm và bị khô không? chỉ với.

——–

Hết rồi. Nhìn chung thì khi vô phòng tắm thì sẽ làm nhiều thứ để chăm sóc bản thân lắm =)) những điều chia sẻ bên trên là một phần thôi và các sản phẩm trên là những cái mình đang sữ dụng.có cái OK có cái không OK. Khi nào hầu bao rủng rỉnh hơn sẽ thử các sản phẩm khác và share mọi người thêm🙂

Hi vọng những chia sẻ bên trên có ích phần nào cho mọi người. hehe.

From Dieu with big hugsss.

*Viết bài này tốn sưc hơn mình tưởng tượng 0_0

17 thoughts on “My routine in the bathroom & Product review

  1. Chào chị chủ nhà. Cho e xin có ý kiến 1 tí nha. Tóc em thuộc loại khô và rất dễ gãy rụng luôn. Gội dầu gội, dầu xả rồi cả ủ tóc cuả Dove luôn rồi mà khi chải tóc thì tóc vẫn còn rối và gãy rụng 1 đống luôn. Không phải là em chê Dove nhờ có nó mà tóc em đỡ rụng và mượt hơn tí nhưng không thấy hiệu quả là bao nhiêu. Em thấy xài serum dưỡng tóc cuả The body shop thì tóc rất dễ chải, không bóng cũng ko bết như mấy chai dưỡng tóc cuả L’oreal hay la Etude,… trước đó mà e xài. E là e ghét nhất mấy cái serum nhờn nhờn làm bết tóc lại xong ra đường là có cảm tưởng như tóc mình tích cả tấn bụi trên đó. Túm lại là em rất iu serum dưỡng tóc cuả Tbs . Em thích lượn lờ qua nhiều blog cá nhân của các chị các bạn để xem mấy cái review về mỹ phẩm thì thấy người thì cuồng son người thì cuồng skin care riêng e hơi ngộ cuồng dưỡng tóc mới ghê. À. Nếu chị xài tbs thì phải sử dụng sản phẩm phù hợp với da mình thì mới có hiệu quả. Da dầu mụn thì tea tree, dầu nhờn thì hình như là seaweed. E thấy xài dòng lotion thì vô thưởng vô phạt phải nói là hầu như ko có 1 chút j là công dụng luôn. Còn xài body butter thì khác à nha. Da được cấp nước tốt rất đáng đồng tiền bát gạo chưa kể là nó rất thơm e xài lúc 6 h sáng rồi chạy ù đi học mà 2h chiều khi tăng tiết về mà người vẫn thơm như xịt nước hoa ý. Tóm lại e thấy body butter tốt còn cái lotion với dòng trị mụn của tbs thì ko gây thiện cảm với e tí nào.

    Like

    1. Sáng ra nhận comment dài thiệt dài của em mà vui ơi là vui. Thank you em nha.
      Chị đồng ý là TBS mấy dòng lotion bình thường ngoài body butter thì không có gì đặc biệt mà giá lại cao. Về tea tree thì chị cũng có nghe nhiều người review tốt nên cũng đang cân nhắc mua dùng thử đây. Da chị cũng dầu và lâu lâu lại bị mụn nên chị cũng kén lắm. Ngại thử sp chăm sóc da mặt nào lạ và mới lắm.
      Còn dưỡng tóc thì chị đang đau đầu không biết nên mua cái gì nè. Đang nghía Moroccani gì gì đó. Cái hạt gì đó em. mà mắc quá nên cũng đang cân nhắc. Tóc chị nhuộm nên giờ nó bị khô và xơ :< buồn ghê.

      Like

      1. Hihi. Moroccanoil phải ko chị. Em xài hết chai Mor này hồi hơn một năm trước cơ. Mùi rất thơm ko bóng hay nhờn tóc gì cả vì đa phần thì tinh dầu cuả nó thấm vào giúp làm mềm tóc. Tóm lạt là tốt nhưng mà mắc quá à, e ko dám mua lại lun. Hồi đó em mua đâu chừng 800 mấy đó. Hic. E thấy xài cái serum cuả Tbs chất lượng cũng ko kém Mor là bao, ko kém là bao chứ ko phải bằng hay hơn đc đâu nha. E xài serum hằng ngày là dòng grapeseed glossing serum cuả Tbs. Còn 3 tuần, 1 tháng thì em ủ tóc dòng hair butter cũng cuả Tbs lun thì tóc mềm và mượt hơn (ko dám xài từ lắm), tóc e sau khi ủ xong thì bóng mượt đc thời gian rất lâu chứ ko như mấy dòng khác bóng mượt có vài ngày. Tóc em cũng duỗi rồi nhuộm màu đen nên khô rồi gãy quá trời luôn. Mỗi lần tắm xong chải tóc là mún khóc lun. Huhu. E nghĩ tóc chị cũng nhuộm thì xài mấy cái này thì mượt lắm hay xài dưỡng tóc cuả L’oreal nó có nhiều dòng dành cho nhiêu loạt tóc khác nhau khô, nhuộm, duỗi,…v. Mỗi tội em này xài hơi bết tóc. E thấy xài cái serum + hair butter cuả Tbs là 12$+ 14$=26$ thì tốt và kinh tế hơn cái Mor 800 mấy chục ngàn nhiều. Còn muốn mua cái bộ Mor mà đầy đủ bộ, xả hấp, rồi dầu dưỡng thì…. ặc 2445000. Mắc kinh. Chúc chị mau rinh mấy pé dưỡng tóc về nha.

        Like

      2. mỗi lần thấy comment của em là chị thích ơi là thích. cảm giác rất châm chút và passion ấy🙂

        có vẻ em ưu ái TBS nhỉ. OK để chị thử dùng xem thế nào❤

        Mor xịn mà mắc quá mắc :< xịn mà thơm nữa chứ.

        thank you em.

        Like

      3. Hihi. Ko có j đâu chị. Tại tính em nó hơi quái nếu xài bộ sản phẩm đầu tiên mà tốt là coi như em kết hãng đó lun. Mấy dòng khác cũng cuả hãng đó mà ko tốt thì cũng ko sao. Nói chung là người ta chuyên về dòng này còn dòng kia thì chưa đc tốt thui, 1 thời gian biết đâu là sản phẩm đó sẽ đc nhà SX cải thiện a. Còn cái nào mà sản phẩm đầu e mua mà 1 làm e dị ứng, 2 là sao giá thì trên trời mà hiệu quả sử dụng thì ở đâu âm dưới gara xe thì hiển nhiên e đó vĩnh viễn rơi vào danh sách đen, lỡ làm e mất thiện cảm thì cho dù có ra sản phẩm tốt cỡ nào đi chăng nữa, 10 người thì có 9 người sử dụng thì e cũng ngoảnh mặt làm ngơ luôn. Vd: là em Missha. Lúc trước em order kem Bb cuả Missha thì từ thời điểm đặt em ý tới trước lúc người ta giao hàng là em thấy nôn nao phấn khích dữ dội lắm nhưng tới khi bóc ra sử dụng là trái tim e tim em tan nát với e nó lun, Bb cuả Missha bí và nặng mặt kinh khủng; mang theo trái tim tan nát e thề là never mún thấy mặt bất kỳ e nào thuộc hãng Missha trong khu vực nào mà có e nữa (bá đạo chưa?) Huhu. Hôm đó ôm e hộp Bb đó ngồi tự kỷ lảm nhảm làm ba mẹ tưởng em bị lên cơn khùng chứ. Cái The body shop em cũng bỏ xó 1 đống mấy cái lotion, tẩy trang lun nhưng lúc đầu lỡ có ấn tượng tốt về em rồi nên ko ghét e nổi. Còn cái Mor thì tốt rồi ko có j để chê nhưng mà em bực bội cái bà nhân viên bán hàng em vô mua cũng hơn cả triệu mà cứ làm cái mặt giống như là e vô shop đó xin vậy, hỏi han j cũng ko thèm trả lời trả vốn j hết còn hối e mua j thì nhanh lên cho người ta đóng cửa nữa. Hic. Hên bữa đó em đi với ba nếu bà đó mà gặp mẹ em là xong đời chị bán hàng luôn. Xài hết chai đó thì em mua chai khác nhưng mà lần này là đặt hàng trên mạng, bị papa cấm vào tiệm đó rồi, nhưng mà xài thì chất lượng kém xa chai trước ko biết là người ta có pha thêm dầu khác vào không. Rồi cũng ráng xài hết chứ mà dám bỏ xó là mẹ e xử đẹp. Hic. Tình yêu dành em cho em Mor phai nhạt từ đây, ko phải do vụ đợt sau đâu, nhìn nó em nhớ chị tới chị bán hàng kia mới chết chứ. Haiz. Bị chị đó bỏ buà rồi. Lần sau có mua thì em sẽ order hẳn hoi từ Us về cho nó lành. Bữa nào rảnh rỗi em sẽ hỏi chị về kẻ mắt. Hihi. Nhà quê chưa bao giờ xà,i order hai cây chì với sáp kẻ mắt cuả MAC về ngắm chứ chưa bao giờ mở ra xài. Tới bữa em sẽ hỏi giờ lo xí người trước. Hehe.

        Like

      4. lần nào đọc comment của em chị cũng thích ơi là thích. dài đọc mà thấy người viết nhiệt tình kinh khủng.

        ừa. hôm nào rảnh cứ hỏi chị về eyeliner, chị biết gì sẽ giúp. Xài kẻ mắt từ từ đi em. mắt sẽ đẹp hơn trông thấy đó :3 hehe

        Like

      1. Thanks Dieu nha ! Jun mặt mấy tháng này dầu quá ><
        Jun đang xài cái ST Ives apricot scrub 1 tuần chỉ xài đc 3 – 4 lần, nên mún mua loại SRM thường xuyên.
        Có nghe qua cái hiệu Isis Pharma cứ tưởng nó là hàng xách tay🙂

        Like

  2. Hi Diệu, ko biết Diệu hết break out chưa, nhưng mà theo mình biết thì các bạn bị mụn phải tránh xa mọi sản phẩm có hạt, Diệu nên chọn sản phẩm nào tẩy TBC dạng hoá chất nhje nhàng, sẽ tốt cho da hơn.

    Like

Gửi phản hồi

