Review all my favorite trends in 2013

Năm qua quả thật là một năm với nhiều thay đổi chóng mặt trong phong cách ăn mặc của bản thân. Đầu năm thích 1 kiểu, cuối năm thích kiểu khác. Có những thứ đầu năm yêu điên cuồng nhưng gần cuối năm lại thấy hoàn toàn không thích. Thời trang và xu hướng năm qua cũng thay đổi đủ kiểu không kém, nhiều mốt thú vị và đẹp từ đầu mùa đến cuối mùa.

Bản thân mình thì khá chọn lọc khi quyết định theo 1 mốt nào đó. Có những mốt ra ngoài đường mà thấy hằng hà sa số người đeo đuổi, đi ngóc ngách nào cũng thấy là y như rằng mình say NO. Còn mốt nào  phổ biến vừa vừa, độc độc, lạ lạ 1 chút, kèm theo là hợp tính hợp nết mình thời gian đó, thì mình sẽ theo ngay. Tóm gọn lại thì năm nay mình theo khá nhiều xu hướng nên ngồi điểm mặt 1 số em nổi cộm nhất trong năm 2013 coi như ghi chú nhật kí gu ăn mặc qua từng chặng đường.

1. Phụ kiện đinh tán

Cái này hồi đầu năm mình cực kì thích và đến giờ thì vẫn không vơi đi là mấy, chỉ là đồ đinh tán thì bắt đầu ít lại và sắp bị coi là lỗi mốt hay sao ấy😦 Mình vẫn mê đứ đừ vì trông cái nào có đinh tán là nhìn vừa chất vừa chuẩn và nổi nữa.

Cái clutch đinh tán này ta nói hồi đầu năm cưng nó kinh khủng, đi đâu cũng mang theo😡

IMG_2716

IMG_4446
Trời 0_0 nhìn lại hồi này mình mập mập

IMG_4082

2. Turban + Floral headband + Nón len + Snap-back

Ôi cái này thì thích hồi gần cuối năm nay nhưng vì floral headband thì cũng chỉ đeo được khi đi lễ hội ngoài trời hoặc chụp hình cho đẹp thôi nên cũng khá bất tiện và không có nhiều dịp chưng diện với ẻm nhiều😦 Điều này làm mình tiếc.

576584_10151769332838107_1862337024_n

Photo Sep 08, 9 48 25 AM

Còn Turban thì ban đầu đeo trông xinh xắn lắm, nhìn lạ. Tự nhiên giờ hết ưng rồi😐 quá sức kì dị cho cái sở thích thay đổi chóng mặt của bản thân.

IMG_8284

IMG_8323 IMG_8352

Khác người 1 chút là mình cực mê cái nón len kiểu này. Dù thời tiết ở đây nóng nhưng mà vì đội đẹp nên vẫn ao ước sở hữu thêm nhiều em màu khác nhau. Loại nón này mình thấy chẳng bao giờ lỗi mốt cả.

Cuồng nón len meh nó ròi :(
Hình chụp hồi tháng 7, lúc tóc còn dài và còn nâu ơi là nâu :3

Snap-back – hồi giữa năm cũng mê mẩn em dữ lắm. Mua cũng 4-5 cái chứ ít gì, đi đâu chơi cũng đội. Vậy mà tới cuối năm thì sự mê mẩn đó cũng vơi dần. Snap-back đội vào trông trẻ trung năng động, trong khi bây giờ gu mình bớt kiểu đó rồi :3

IMG_5305

3. Neon

Các thể loại đồ có liên quan đến màu neon thì mình ưng ngay và luôn. Kiểu như mặc hay mang vào người, đi đâu cũng không sợ bị lạc =)) Với mình thì giày và bikini màu neon là đỉnh nhất😉

Photo Nov 07, 11 22 58 PM

IMG_7324

IMG_3820
Bikini mình thích nhất

4. Menwear-inspired

Từ giữa năm cho đến giờ thì xu hướng mặc các trang phục lấy cảm hứng của nam giới bắt đầu rộ lên dữ dội hơn. Các bộ đồ tây của nam được cách điệu cho nữ mặc trông vừa chất, vừa ngầu và rất mạnh mẽ, cá tính. Nếu biết cách make up và mang kèm các phụ kiện thì sẽ trông cực kì quyến rũ luôn.

Mình thích đồ của shop này cực kì https://www.facebook.com/TheBlueTshirt, nhưng vì giá cao so với hầu bao của mình nên chỉ mới tậu được 1 cái quần tây tương tự thôi. Lần sau sẽ khoe mọi người🙂

Dạng quần này mặc thoải mái và tiện dụng lắm.

Nguồn: https://www.facebook.com/TheBlueTshirt
Nguồn: https://www.facebook.com/TheBlueTshirt
Nguồn: http://2.bp.blogspot.com/-r_fVqo_s7gM/UjcarUl49QI/AAAAAAAABkE/JzCXL00-gmQ/s640/IMG_9125.JPG
Nguồn: http://2.bp.blogspot.com/-r_fVqo_s7gM/UjcarUl49QI/AAAAAAAABkE/JzCXL00-gmQ/s640/IMG_9125.JPG

5. Sweatshirt

Kiểu áo này thì mới thích dạo trời lành lạnh và mưa nhiều tầm gần cuối năm nay. Chứ bình thường mà mặc Sweatshirt chắc mồ hôi đầm đìa nóng bỏ xừ luôn. Bây giờ thời tiết lạnh hơn chút nên áo này càng được ưa chuộng hơn – đơn giản, dễ mặc và dễ phối, lại thêm ấm –> quá sức ăn điểm cho cả các bạn trai và gái.

Dù đang hot áo này nhưng thiệt tình mà nói mình chỉ có đúng cái áo sweatshirt chính hiệu hình con chim này và cái sweat-dress =)) (tức cái đầm ‘mền’ của mình)

IMG_8226

Photo Dec 21, 1 18 10 PM

6. Nhẫn nhẫn đầy tay + Midi ring

Trước giờ rất thích nhẫn nhưng chỉ thường đeo 1 chiếc thôi, năm nay xu hướng đeo nhiều nhẫn nhưng là những dạng đơn giản để có thể phối với nhau hài hòa. Ra đời tiếp theo đó là em midi đeo ở gần giữa 2 đốt trên của ngón tay🙂 Mình thích dạng này  kinh nhưng trước đây chưa có bán nhiều, bây giờ thì có hẳn vài shop chuyên bán luôn. Nhưng giá thì hơi cao.

aa618d57c8509a06ac483bab004c9b0a

2 shop này bán nhẫn đẹp lắm nè

1383369_744242418926377_873503587_n
Link của shop https://www.facebook.com/shimmersilver
Khác với shop bên trên, shop này bán các mẫu màu vàng cá tính cực https://www.facebook.com/TheBlueTshirt
Khác với shop bên trên, shop này bán các mẫu màu vàng cá tính cực https://www.facebook.com/TheBlueTshirt

7. Crop-top

Trong tủ bây giờ toàn crop-top, mọi người có thể xem mấy bài post gần đây🙂 và sắp tới mình sẽ post thêm hình. Mặc đi đường cũng nhiều nhưng mà lại không có dịp chụp :< Crop-top thì mặc thích lắm nhưng mà cũng ngại, lúc nào cũng phải hốp bụng.

IMG_7154

1420576_10151967380298850_307025324_n

8. Skort + Dressy short (Váy quần + Quần short vải)

Năm nay theo mình thấy thì người ta bắt đầu (từ cuối năm) chuộng quần short mà dạng may hơn là short jean. Tiện lợi hơn là kiểu váy quần skort – nổi cộm nhất là cái váy quần tam giác mẫu Zara.

Short xu hướng thế này thì mặc nhìn lịch thiệp và gọn gàng nữ tính hơn short jean nên mình cũng đang rất ư là chuộng và giờ thì không thích mặc short jean luôn😐

59eebb50b075e05e47a701d332142d0b

Fotor1101233622

purple 3

Đây là dạng dressy short mình đang chuộng nè.  Link shop https://www.facebook.com/libeworkshop/photos_stream
Đây là dạng dressy short mình đang chuộng nè.
Link shop https://www.facebook.com/libeworkshop/photos_stream

9. Leather (Đồ da)

Áo khoác da, váy da là một trong số hot items của năm nay. Mình cũng bon chen cho bằng anh bằng chị với em váy da này. Mặc thì đúng là có đẹp nhưng khá nóng với thời tiết ở SG. Mình không biết có phải do chất liệu da khác nhau hay sao nhưng cài mình mua thì hơi hầm.

Áo khoác da thì mình thích kinh khủng, kiểu trông rất ngầu và chất ấy. Nhưng mà giá của mấy em ấy cao quá, nghĩ lại thời tiết SG thì lạnh ít mà nóng thì nhiều nên thôi. Đành vô shop window shopping cho đã mắt rồi về ^^

Photo Sep 08, 9 43 17 AM
Lúc này mình thích mình nhất🙂

Made with Repix (http://repix.it)

10. Áo trắng

Và cuối cùng thì không thể không nhắc đến tất tần tần các kiểu áo trắng. Năm 2013 là năm lên ngôi của sắc trắng. Mình thì đặc biệt kết các thể loại áo sơ mi và áo trơn đơn giản màu trắng. Nếu có thường theo dõi blog, mọi người sẽ thấy mình rất hay phối đồ với áo trắng. Đơn giản, tiện lợi nhưng lúc nào cũng chất. Chắc chắn trong năm tới vẫn sẽ sưu tập thêm nhiều mẫu áo trắng mặc đi làm cho tiện ^^

Photo May 27, 9 14 19 PM

IMG_2115

16

Photo Dec 07, 2 34 02 PM

Fotor1112215447

————–

Tóm tắt lại năm qua thì mình thấy đúng là 1 năm có nhiều sự thay đổi lắm. Nói riêng về phong cách ăn mặc là thấy cũng nhiều cái khác nếu so đầu năm và cuối năm. Đó cũng là lý do mình yêu thích thời trang – sự biến hóa và thay đổi không ngừng của nó cũng góp phần làm cho con người mới mẻ và thú vị hơn. Cứ những tâm trạng và tính cách thay đổi khác đi là ta lại thấy một thiên hướng yêu thích khác trong cách ăn mặc hằng ngày🙂 Mong rằng năm sau sẽ có nhiều xu hướng thú vị và hay ho hơn thế này nữa🙂

From Dieu 2013 with love and hug to those reading till this very end🙂 I wish you all the best in your new year❤

9 thoughts on “Review all my favorite trends in 2013

  1. Pingback: Menswear pant (Ver.1) with my favorite purple croptop | Dieu Tran

  2. Sến

    Tủ đồ của bạn ko đa dạng lắm nhỉ, mình thấy có mấy kiểu áo,quần,phụ kiện cứ mặc đi mặc lại thế. Rõ nhàm, thậm chí năm 2014 rùi mà bạn cũng ko có cái áo nào mới sao mà lại mặc lại cái áo croptop màu tím hoài dzị😀. Btw style của bạn hơi lạc hậu so vs thời đại rùi ý, nếu bạn tự cho mình là có gu thời trang thì ít nhất bạn cũng nên cập nhật xem xu hướng thời trang mới chứ.

    Like

    1. Cảm ơn góp ý của bạn nhé. Mình có nói trong phần about me rồi là với người có thu nhập vừa đủ xài như mình và không ít bạn khác thì đương nhiên mình ko có tủ đồ quá đa dạng như bạn nói được. Mình chỉ chia sẻ những gì mình có và những cách khác nhau mà mình dùng chúng trong cách ăn mặc hằng ngày của mình thôi. Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu cho mình nhiều món đồ khác nhau để thay đổi hoài như bạn nói. Ngoài có hỏi sao mình chỉ có 1 cái crop top mặc hoài thì mình cũng có nói trên bài viết gần nhất là tại vì mình thích nó nhất nên muốn mặc lại. Vậy thôi. với lại do cũng ko có dịp chụp khi mặc những cái khác nên cũng ko chia sẻ lên đây. Cập nhật xu hướng thời trang là 1 chuyện, có phù hợp với mình hay ko là 1 chuyện khác quan trọng hơn. Theo mình, nếu xu hướng đó hợp với mình thì mình vẫn sẽ chọn mặc tiếp tục dù có qua thời hay chưa. Lạc hậu trong mắt bạn hay ai đó ko quan trọng bằng bản thân mình thấy thoải mái khi mặc bộ trang phục đó. Blog mình ko phải để định hình xu hướng ăn mặc mà mục đích là chia sẻ niềm vui ăn mặc thôi bạn à🙂 cảm ơn bạn đã ghé blog và để lại comment góp ý. Mong bạn hiểu ý mình nhé!

      Like

  3. mình thấy style của bạn cũng ổn đấy chứ, quan trọng là mặc gì mình thích và hợp là được, ah Dieu Tran cho hỏi là bạn làm thế nào mà giao diện home của bạn có 4 bài viết nhỏ nhỏ ở đầu thế ?🙂

    Like

    1. Cảm ơn bạn🙂

      Với theme mình và bạn đang dùng thì bài viết dạng Standard thì nó sẽ hiện bên trên. Còn dạng Image/Gallery/Quote thì hiện bên dưới🙂

      À mà sao để được cái hình chạy chạy ngay bên trên vậy bạn😛

      Like

      1. Trong phần hiển thị bài viết bạn click vào ô “dán bài viết lên trang nhất” là được, theme này chỉ được tối đa là 2 bài thôi, còn theme khác được 3 bài nhưng t chả nhớ tên nó là gì🙂 ah mà để dán được bài viết lên trang nhất thì feature image của c cũng phải có dung lượng lớn nữa, cỡ 900 px thì phải.

        Like

      2. hihi.cảm ơn Heli nha. Để mình thử xem sao🙂

        Rất vui được biết bạn trên WordPress. hihi. mấy hôm nay tìm được blog của nhiều bạn viết bằng tiếng việt thích ghê (y)

        Like

Gửi phản hồi

