How I get fit? – Công cuộc trùng tu vóc dáng

Nếu mọi người có follow mình trên instagram sẽ biết là gần 2 tháng vừa qua là thời kì work-out và ăn uống healthy của mình. Đây không phải là diet để xuống ký mà mục đích là để get fit và cơ thể chắc khỏe hơn thôi😀 Số ký của mình vẫn không sụt gì nhiều (1~2kg) nhưng nhìn thì ai cũng bảo là sao lúc này ốm vậy (dù thiệt ra có khi mình còn nặng ký hơn người ta).

Nói về kết quả sau 2 tháng qua thì chỉ có mình, người nhà và một số ít người thân mới để ý thấy mình săn chắc và trông gọn gàng hơn thôi. Chắc phải tập thêm vài tháng nữa thì may ra tất cả mọi người đều thấy sự khác biệt đó. haha. Nói chứ người có thân hình quả lê như mình thì nhiều khi cũng đau đầu về vụ get fit này lắm. Có những phần cần to nó không to, không cần to thì nó lại to. Phần đùi và chân của mình là khá to nên khi work-out thì tập trung vào phần này nhiều. Thêm vô đó là phần belly (cái này đa phần bạn gái nào cũng ám ảnh ghê lắm.haha.nhất là mấy bạn làm văn phòng).

Vì lý do hôm nay có hứng và cũng có không ít bạn bè thân inbox hỏi làm cách nào để bụng phẳng, làm sao để thon người hay nên tập cái gì,..v..v nên viết luôn bài này coi như chia sẽ 1 chút ít kinh nghiệm cá nhân.

Đầu tiên là các bài tập work-out. Cái này trên youtube có rất nhiều kênh share video hay. Bên dưới là 1 số kênh điển hình mọi người có thể tham khảo.

– XFitDaily: https://www.youtube.com/user/XFitDaily  (trang này là mình thích nhất vì đa dạng nhiều bài tập)

– blogilates: https://www.youtube.com/channel/UCIJwWYOfsCfz6PjxbONYXSg

– HappyandFitDance: https://www.youtube.com/channel/UCLuHiNfTQSFfdgINusY4JcA

– HappyandFitness: https://www.youtube.com/user/HappyAndFitFitness

Tùy mọi người muốn tập bộ phận nào thì chọn video phù hợp. Do có rất nhiều bài tập phối hợp khác nhau và cũng theo nhiều cấp độ nặng nhẹ nên mọi người cũng cần tham khảo kỹ nha (có mấy bài intense kinh lắm, tập 2-3 phút là mệt lã và nản luôn đó chứ không chơi).

Share mọi người 1 số video tập chân và bụng (abs) mình thích và hay tập mỗi ngày (kết hợp với nhau). Một ngày mình dành khoảng 10-15p tập tại nhà (mọi người đừng ham tập 1-2 tiếng mỗi ngày là tốt, thời gian không quan trọng bằng việc mình tập cái gì và như thế nào. Mình tập 10-15p thôi mà mồ hôi rơi như tắm và mệt kinh luôn á). 

Khi tập, mọi người nghe nhạc nào sung sung giật giật để có tinh thần và đở mệt hơn nghen.

Những ngày đầu tập, đảm bảo ai cũng sẽ thấy kiểu như feel like pain rồi căng cơ rồi đau nhức, ê ẩm. Ráng vượt qua thời gian đầu này, về sau là khỏe ru tập vèo vèo luôn.

*Ai siêng và muốn mông to đẹp thì follow cái squat challenge này nha. Siêu good luôn. mỗi ngày mình tập từ 100-150 cái (tùy thể trạng ngày hôm đó). Cứ thế mà sau 2 tháng, phần lower body nhìn hài lòng hơn nhiều :3

Photo Jan 14, 10 07 28 PM

Khuyến khích các bạn nào tập tại gia thì mua 1 cái thảm yoga để tập tiện lợi hơn nhé (nhất là lúc gập bụng và thực hiện các động tác trên sàn – khuyến cáo không nằm trên giường tập nha, không có hiệu quả gì đâu). Ngoài ra thì nhà ai có gương to nhìn được full body thì càng tốt, vừa tập vừa nhìn gương, tinh thần và nhiệt huyết tập luyện sẽ tốt lắm. Với lại nhìn body của mình trong gương lúc work-out rất là attractive (tin tui đi, nhìn mình trong gương lúc tập.feeling determined hơn nhiều). Bạn nào dư giả hơn một chút thì mua mấy cái áo bra body dạng sport và quần short để show nhiều hơn phần body lúc tập để biết phần nào mình cần tập trung hơn cũng như thấy rõ hơn quá trình body get fit theo thời gian (không biết mọi người có ai có suy nghĩ giống mình không như mình thích vậy khi tập).

Người ta nói, tập luyện là 1 phần thôi, phần quan trọng còn lại là chế độ ăn uống của mình.  Cái này thì mình cũng không tự cho là rành lắm đâu. Mình cũng ăn khá lung tung. Nhưng mà hạn chế tới mức tối đa, hoặc có khi 1 tháng chỉ được cho phép ăn 1 lần món fast food (mình thích Popeyes.huhu) và đồ chiên, đồ ngọt, dầu mỡ.

  • Không bỏ bữa – ăn đầy đủ sáng trưa cho thật no để có năng lượng làm việc. Buổi tối có thể ăn ít hơn hoặc không ăn tinh bột. Ăn trước 2 tiếng trước khi ngủ.
  • Khuyến khích các bạn nên ăn ngũ cốc nếu cảm thấy buồn miệng hoặc đói lúc nửa đêm (thay vì ăn snack). Ngũ cốc như yến mạch hay các dạng ngũ cốc ăn sáng của Kellogg’s vì nó low fat và bỗ sung chất xơ.
  • Uống sữa đậu nành hoặc uống trà (thói quen này rất tốt) vào mỗi bữa sáng. Trước đây mình không có thói quen uống trà đâu, nhưng tập từ từ và đến bây giờ thì sáng nào không uống trà là như thiếu thiếu cái gì đó vậy (kiểu như mấy bạn ghiền caphe á).
  • Ăn nhiều trái cây, sữa chua, các món luộc, ăn khoai lang luộc khi buồn miệng hoặc đói vừa có năng lượng vừa tốt nữa.
  • UỐNG NHIỀU NƯỚC
894a7034210d69c983b8cda084413746
Cái này tuy ghi là dành cho lose weight nhưng mà toàn tips hay nên mọi người tham khảo nha😀

Share thêm 1 tip để có inspiration mỗi ngày trong việc ăn uống và get fit là follow các trang về get fit và healthy life trên instagram hoặc tumblr để ngày nào roll xem hình cũng toàn hình đồ ăn healthy, các bài tập và tips get fit. Thêm mấy cái hình các bạn nữ fit body, nhìn mà thấy ham, càng có động lực cố gắng mỗi ngày.

  • Tumblr: http://teenshealthandfitness.tumblr.com/
  • Instagram: project_hotbody hoặc _myfitnesspage_ hoặc vmfitness (muốn thì tìm hashtag fitness/abs/healthylife thì ra nhiều suggestion để follow lắm)

Photo Jan 23, 7 56 49 PM Photo Jan 23, 7 57 50 PM

Nói nhỏ, nhiều bạn bè của mình nói sao tinh thần mình thép dữ vì có thể tự tập được ở nhà. haha.Thường ở nhà sẽ có xu hướng lười ghê lắm chứ tập tành được gì ra hồn. Trước đây mình cũng từng vậy, tập dc 1-2 ngày là nản. Vậy nên muốn work-out có hiệu quả, mọi người phải KIÊN TRÌ, KIÊN TRÌ & KIÊN TRÌ. Tập trung và thực hiện đúng và đủ động tác (đừng kiểu tập phớt lờ cho có thì đừng hỏi sao tập mãi vẫn không thấy hiệu quả nha. Tập ra nhiều mồ hôi là tốt😀 )

Người ta hay nói NHẤT DÁNG NHÌ DA mà. Nên nếu da không tốt, mặt không được đẹp, ngực không được to thì ráng body đẹp hơn thì may ra còn cứu vớt được cái gì đó😀 Body đẹp có nhiều cái lợi lắm, nhất là lúc mặc đồ sexy và bikini và … Nói chung, hãy tìm cho mình một lý do to lớn nào đó để mình phải work-out, cứ nhắm theo lý do đó mà làm tới. Mình làm được và đang cố gắng được thì mọi người cũng sẽ làm được.

7bdda99b730e73b5337477135c74d428

GOOD LUCK❤

HI VỌNG NHỮNG GÌ MÌNH CHIA SẼ BÊN TRÊN SẼ CÓ ÍCH PHẦN NÀO🙂

mình. 2 tuần trước.rất lừa tình.hê hê. nói chứ mình tập trung nhiều vào phần lower body nhưng mà ko biết chụp sao :3photo

14 thoughts on “How I get fit? – Công cuộc trùng tu vóc dáng

      1. Mình chạy bộ thôi nàng ạ😀. Khỏe thì chạy, mệt thì đi. Nhà gần Thảo Cầm Viên, bờ kè với sân Hoa Lư nên thoải mái lắm😀.
        Mình chạy bộ thôi nên là tay vẫn bự, ko hài lòng lắm😀, bạn có recommend j ko?

        Like

      2. chạy bộ cũng tốt á nhưng kết hợp 1 số bài tập nhẹ đi kèm thì hiệu quả sẽ cao hơn (thay vì đi bộ :p)

        Tay bự thì nói thiệt là mình không làm bé lại được mà chỉ là săn lại thôi (tương tự với đùi to – như mình😦 ) bạn vào link này xem thử bài tập nha https://www.youtube.com/watch?v=hAGfBjvIRFI

        Trang này có nhiều bài tập khác cho tay cũng hay lắm (y)

        Like

  1. Tiêu Tinh

    Hì, chào bạn, mình là người lạ! Bạn đọc 10 cái rules kia ở web tiếng anh nào hay thế? Vừa biết thêm kiến thức vừa học Tiếng Anh, cảm ơn bạn vì bài viết thú vị và hữu ích nhé🙂

    Like

    1. Cảm ơn bạn Tiêu Tinh. Trước lạ sau quen mà :3 hehe. Mình tìm hiểu trên mạng thấy thông tin hay thì cóp nhặc lại chia sẻ mọi ng thôi. Mình search hình trên pinterest dùng key word là healthy hay work out đó.

      Like

      1. Tiêu Tinh

        Ow, mình chưa hề biết tới trang này: nó hay quá, cảm ơn bạn nhiều nhé🙂 . Mình đọc blog bạn, thấy bài nào cũng tỉ mỉ, chi tiết và chuyên nghiệp quá! Bạn thật là am hiểu!

        Liked by 1 person

  2. hnay khi tình cờ tìm hiểu về squat thì thấy bài này của chị :)) em cx muốn workout để chủ yếu cải thiện lower body. Xong lại còn chung một nỗi niềm về mụn nữa TT.TT em mới bị breakout vào hè năm ngoái, lên thật sự kinh khủng. H đỡ nhiều rồi, xong còn phải đối đầu với thâm và vài cái lên đáng ghét khi period đến nữa :<<< nhìn da chị gần đây thích quá, không có thâm. Chị làm sao cho hết thâm vậy??

    Like

    1. Cảm ơn em nhiều vì đã đọc blog của chị. Chị em mình gặp giống hệt tình trạng của nhau rồi đây. Chị đang bị breakout kinh khủng vì rối loạn nội tiết nè =.= tập workout thì vẫn ráng đều đều để bụng không to và chân săn dần :3 hihi.

      Sorry em vì chị mất password nên mãi hôm nay mới hồi âm em.❤

      Like

  3. Smile99

    Chị ơi. Mình tập 30 days squat đó mông có lên được không ạ ? E siêu tự ti về v3 của bản thân e. V2 thì to mà v3 e lại bé tí có khi dòm chẳng thấy luôn 😭 C có bài nào tập phần dưới hiệu quả k ạ ?

    Liked by 1 person

    1. Nếu vòng 2 to thì em thuộc dáng người quả táo nên nếu tập phần dưới thì sẽ giúp săn và căng tròn vòng 3 lại. To hơn thì cũng to được 1 chút chứ không so được với các bạn vòng 3 dáng quả lê (như chị) được.

      Tập Squat là bài tập tốt nhất cho vòng 3 rồi đấy. Nếu em muốn thay đổi cho đa dạng kiểu tập hơn thì có thể xem thêm ở các channel chị share bên trên nhé!❤

      Like

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s