Blog

My Acne Story

Ngồi lướt youtube như mọi ngày và tình cờ xem được 1 video về Self-confidence và acne story của 1 vloger với khuôn mặt no-make-up. Tự nhiên muốn ngồi lê la viết vài dòng vì thấy liên quan đến câu chuyện cuộc đời mình quá.

Nói về chuyện mụn thì mình có thể ngồi kể cả ngày mà không hết chuyện. Nó là nổi ám ảnh nhất cuộc đời mình từ hồi cấp 2 đế tận bây giờ. Vì gia đình ba mẹ mình da không tốt, nên 2 đứa con cũng phần nào thừa hưởng làn da không được khỏe như bình thường.

Ngày trước lúc mới dậy thì,mụn nhiều kinh khủng. Nhớ lại thời kì ngày nào mình cũng khóc, phần vì tủi thân, mặc cảm, phần là mụn to và đau. Lúc còn nhỏ chẳng biết gì, chẳng biết cách chăm sóc da dẻ nên lắm lúc tự ti mặc cảm dữ lăm. Thêm mấy thằng con trai mất nết cứ hay châm chọc và chê nên đăm ra mình cũng thù hằn tụi con trai từ đó (haha). Sau đó lên cấp 3 thì mình phải lên tận Sài Gòn để điều trị. Kiên trì cứ cuối tháng là bắt xe lên SG với mẹ rồi về trong ngày. Ròng rã suốt mấy năm, cứ hết rồi lại nổi rồi lại hết. Có khoảng thời gian cuối cấp và đầu đại học là da mình tốt kinh khủng. Không bị nổi mụn nhiều như trước nữa. Mình nghĩ mình đã thoát kiếp bị mụn hành, nhưng thiệt ra không phải. Sau đó, mụn lại kéo đến và vẫn lợi hại như xưa.

Mình tiếp tục tìm bác sĩ và khám ròng rã với tia hi vọng le lói lấy lại làn da như xưa. Mà buồn thay, da mình bắt đầu tối màu đi và đến bây giờ,vẫn không sáng hơn chút nào. So với da chân da tay thì da mặt là 1 trời 1 vực. Mình đã thử rất nhiều loại hóa mỹ phẩm, tiền bỏ ra không hề ít. Nhất là lúc học đại học, chưa đi làm ra tiền, mà vẫn đòi nhà mua cho  bằng được bộ trị mụn của Vichy (trên 1 tr- lúcđó số tiền này  lớn, đến giờ mình vẫn thấy lớn). Cũng ráng xày nhưng cuối cùng da mình không hợp. rồi đâu lại vào đấy. Da vẫn xấu. Sau đó mình cũng thử xài 1 bộ của Skinfood nhưng kết quả vẫn chẳng khá hơn. Kể từ đó, mình mất lòng tin với các sản phẩm dưỡng da dành cho da mụn.Đến tận bây giờ vẫn chỉ xài đồ bác sĩ kê toa.

Tiếp tục nói về nổi buồn vì mụn của mình, nhớ lại hồi tháng 5 năm ngoái, da mình bị break-out cực độ vì trang điểm quá thường xuyên khi đi làm. không phải nổi mụn bình thường mà là 1 mảng lớn ở trán và hai bên má. Da bị đỏ và có nhân mủ nên trông khó nhìn kinh. Mình không dùng make-up để che lại được vì sẽ khiến da tệ hơn. Thế là để khuôn mặt như vậy đi l àm trong suốt những tháng tiếp theo trong quá trình điều trị mụn. Khoảng thời gian đó đến giờ mình còn nhớ hoài. Chỉ biết đi cuối người, lấy tóc 2  bên che mặt, không dám nhìn thẳng mặt ai khi nói chuyện, ít ra đường và không muốn lên mạng xã hội luôn. Nói chung là depressed dữ trong thời gian đó. May mắn sau hơn 3 tháng da mình đã tốt hơn và xinh xắn ra. lúc đó mừng dữ dội và lấy lại cân bằng trong mọi thừ rất nhanh. Khoảng thời gian sau đó da mình tiếp tục ổn định và ít bị mụn hơn hẳn. Giống như là lột xác vậy.

Từ lúc đó, mình giữ thói quen không đánh phấn khi đi làm, chỉ dùng eyeliner, eye brown và son. Trong những trường hợp tính chất công việc cần thiết,mình vẫn trang điểm cho da mặt nhưng điều này luôn được cân nhắc rất kỹ và không thường xuyên. Ngay cả khi đi chơi, nếu không thây cần thiết hay đi với bạn bè,mình cũng chẳng buồn thoa kem phấn gì hết. Điều này trở thành thói quen và tập cho mình biết cách thoải mái hơn với khuôn mặt tự nhiên không make up cũng như tập cho mọi người quanh mình quen thuộc với khuôn mặt bình thường nhất của mình. Lý do đơn giản lắm,thử nghĩ xem, ngày nào bạn cũng đi làm chăm chút với lớp make-up hoàn hảo trên mặt. Mọi người sẽ thấy bạn xinh và quen với hình ảnh đó. Đến lúc bạn lười make up 1 ngày hoặc da mặt có vấn đề. Chính bạn sẽ là người thấy khó khăn và mất tự tin với chính khuôn mặt tự nhiên của mình cũng như khiến người  khác thấy ‘hơi khó chấp nhận’ với việc bạn..bổng nhiên không xinh như bình thường. Trường hợp này mình đã ‘thử nghiệm qua’ nên chia sẻ để mọi ng cân nhắc. hehe

Mình từng để ý những ánh mắt người khác nhìn mình,nhất là bọn con trai. Nói thiệt, không ai muốn da mình xấu hết mấy anh à. Nếu ai nói là do mình chăm sóc không kỹ thì bạn sai. Mình chăm sóc rất cẫn thận, ăn uống healthy, tập thể dục, nhưng da vẫn cứ không đẹp hơn. Có lúc cũng tuyệt vọng lắm. Sự cố gắng ngần ấy năm chưa lần nào mình give up, nhưng mình cũng không hiểu sao da mình ‘không chịu yên’. Mình luôn ao ước được xinh xắn như bất kì bạn gái nào ngoài kia, có da bẫm sinh đã vô cùng đẹp. Nhưng mình không chọn được cơ địa của bản thân, đókhông phải lỗi của ba mẹ mình nên…có trách cũng không biết vịn vào cái gì để trách. Mình phải tự cố gắng, cải thiện từng ngày.

Thật ra đến thời điểm hiện tại, khi mình đang ngồi type những dòng này, da mình lại trở chứng bị mụn nhiều hơn. Mình vẫn đang phải tiếp tục điều trị, hi vọng 1 ngày gần nhất da tốt hơn. Khác những lần trước, giờ mình bình tĩnh hơn (dù có đêm vẫn gào thét với thằng em là…whyyyyyy????) Khi nhìn mình trong gương, mình luôn cheer up bản thân mỗi sáng dậy đi làm. Luôn keepfaith về việc RỒI MÌNH SẼ XINH HƠN. DA MÌNH SẼ TỐT HƠN.

Còn về bọn con trai nghĩ sao khi nhìn thấy mặt mình bị mụn thì mình chỉ luôn nhắc bản thân rằng. Nếu họ đánh giá mình đẹp hay xấu, thích mình hay không thích, chỉ dựa vào mấy đốm mụn nhất thời đó, THÌ THÔI. Đâu phải ai cũng đẹp hoài đẹp mãi và luôn luôn đẹp. Thích mình lúc mình xinh rồi lúc mình không xinh rồi..không thích à? Chuyện đời thực hư diễn ra làm sao thì không chắc nhưng trước mắt để giữ self-confidence và khiến bản thân vui vẻ thoải mái sống thì CỨ SUY NGHĨ VẬY ĐI CHO KHỎE.

Nhắc đến mụn thì tự nhiên sung sức ngồi viết 1 lèo thế này. Mình biết  nhiều bạn cũng đang gặp tình trạng giống mình và cũng ‘chật vật’ ít nhiều. Hi vọng chúng ta sớm chạm đến ước mơ 1 làn da khỏe đẹp vào 1 ngày gần nhất. Điều cẩn làm trước mắt là hãy ráng lên và giữ hi vọng nhóe. Chăm sóc da với những cách phu hợp nhất với mình,điều trị bác sĩ nếu thấy cần thiết. Buốn 1 chút rồi lại cười tươi và đi tiếp nha:D

Ghi chú cuối cùng: Nhiều khi thấy, điều may mắn khi mình không đẹp và có khuyết điểm, chính là việc mình luôn không ngừng tiến bộ hóa bản thân – cả trong lẫn ngoài. Phát triển tính cách,con người và luôn không ngừng tìm cách để mình trông xinh hơn. Và 1 điểm hay nữa là việc mình luôn nhìn thấy những tâm  hồn đẹp, những nét đáng yêu, những điểm đẹp và lạ từ những bạn gái có khuôn mặt/ngoại hình không được số đông đánh giá là đẹp.

Kết bài này tại đây vì mình đã viết dài quá mức bình thường rồi (haha) không biết có ai đọc được đến dòng này không.

acne story

Ôi. 1 năm trước thiệt kinh khủng. mà mình cũng vượt qua được ngon lành (y)

Chia sẻ mọi người hình mình 1 năm về trước lúc bị break out đỉnh điểm.

Tiêu chuẩn

26 bình luận về “My Acne Story

  1. Em cũng bị mụn, khổ lắm, cả gia đình dòng họ chửi lên đầu là dùng bao nhiêu tiền mà sao vẫn xấu hơn da tao không dùng gì bla bla.

    Mà da em nhạy cảm, hay bị lờn, không xài được hãng nào hết nên phải đổi liên tục khiến ngày càng lục tổn hơn.

    Chỉ biết ước giá da mình đẹp 😦

    Thích

    • em có thử đi điều trị bác sĩ chưa? Chị đang trị ở bs Ánh (phan xích long). Cô này từng trị cho chị hết và giờ chị tiếp tục đi. em thử bs này xem sao nha.

      ừa, nhiều người cứ nói do chị không chăm sóc kỹ mà đâu phải vậy 😦 tốn tiền cũng đâu ít.

      hi vọng chúng ta sớm có làn da tốt :p hehe

      Thích

      • Em đi khắp thành phố, riết thuộc đơn bác sĩ luôn rồi chị. Toàn bài ca kháng sinh với acnotin, đến là nản :(.

        Mà em nghi một phần do môi trường mình vừa nóng vừa bụi, đi ra đường 5′ mà về tẩy trang vẫn không sạch 😦

        Thích

    • Mình cũng từng điều trị bs Ánh kết quả trong vòng 2 tuần là hết mụn, da mặt đẹp nhưng sau đó mặt mình bị bào mỏng yếu cho đến bây giờ. Thật tình là mình không tin bs tư nhân lắm vì họ muốn danh tiếng thì hay cho thuốc mạnh không tốt cho sau này. Đi bệnh viện da liễu thì các bác ấy coi mình như hủi, dòm dòm rồi cho thuốc, thấy ghét.
      Nếu da mặt mình lên mụn mủ thì mình đến acclear để vệ sinh cho khỏi lây lan, còn ít thì mình chăm đắp mặt nạ, dưỡng ẩm, ăn nhiều rau xanh, uống nước thì thấy dạo này ok lắm mặc dù là trời nắng nóng.
      Nói chung những người già như ta khổ với mụn gấp mấy lần tuổi teen

      Thích

      • Mình thì không biết da mình có bị mỏng như tình trạng của bạn không nhưng chỉ biết là từng trị ổn cho mình lắm. Để lần này mình thử để ý xem có phải vậy thiệt ko :-s

        nào giờ mình chưa dám thử ra ngoài spa chăm sóc da và làm sạch da bao giờ vì ngại da mụn, nhạy cảm rồi mỹ phẩm dưỡng da ở đó không hợp với mình thì căng. Bạn thấy sao? một lần đi tốn khoảng bao nhiêu tiền thế?

        Thiệt tình là tuổi nhích lên 1 chút thì mụn nó cũng cứng đầu hơn 1 chút so với lứa teen.

        Mà EM là ai thế? thấy gần đây có follow và xem blog mình nên hơi tò mò 😀 Mình là Diệu

        Thích

  2. Không biết bạn có tìm ra nguyên nhân bị mụn của bạn chưa, chứ mình thì vô cùng tình cờ. Lúc trước mình chữa gì cũng không khỏi, cũng lên Hòa Hảo để kê toa uống thước mà đâu vẫn đóng đấy, Rồi một ngày đẹp trời mình chuyển qua uống trà Phúc Long thấy da đẹp hẳn ra, lúc đó mới biết mình uống cà phê sẽ bị mụn. Đại loại thế ^_^. Bạn ráng tìm thử nguyên nhân đi.
    Mình cũng giống như bạn, sinh ra trời ko cho làn da đẹp, tuổi dậy thì mặt nát như tương. Hôm rồi mình đi vào Parkson thấy 1 slogan của Estee Lauder mà mình vô cùng tâm đắc: Beautiful Skin – Don’t wish for it, Work for it.
    Cố gắng lên bạn, mình tin nỗ lực của mình và bạn sẽ có ngày mang lại kết quả :).

    Thích

    • Lúc đi khám thì bs bảo là do rối loạn nội tiết tố. Mình cũng không để ý là vì nguyên nhân ăn uống cái gì không hợp hay sao để bị nổi mụn lại.

      Sandy nhắc giờ mình mới thấy hay. Chắc sẽ ghi lại mọi thứ mình thường ăn xem có cái nào ‘khả nghi’ không. 😀 ngày nào cũng uống trà xanh đó chứ :p

      Câu đó của Estee hay (y) hi vọng D và Sandy sẽ sớm có ngày sở hữu làn da ao ước =)))

      Thích

  3. Uả. E thấy trong hình da chị đẹp bình thường mà. Nay mới xem bài chia sẻ này. Hic. Mặt mụn thì có gì xấu đâu chị cứ tự tin lên nha. Đọc khúc chị đi ra đường cuối người, che mặt rồi bị tụi con “chai” kia chọc làm em buồn quá trời. Còn mấy vụ đánh phấn thường xuyên khi đi làm hoặc đi chơi thì làm da mình nổi mụn, sần, nám kinh lắm. Kem phấn chưa kể làm da mình bí và nổi mụn, mà trong mấy thứ hóa mỹ phẩm đó còn chứa hóa chất làm da mình rổ và nám nữa. Để mặt mộc lê ra đường vừa nhanh vừa tự tin hơn chứ em cũng có đứa bạn hàng ngày nó make up kỹ càng để đi học lắm, ko biết sao ngày nào cũng make up mà qua mặt đc giám thị vèo vèo mới ghê, chắc nó trang điểm tự nhiên nên giám thị ko để ý kỹ (tự hỏi rồi tự trả lời), rồi một hôm hơn nửa lớp e rủ nhau đi chơi “lẻ” lúc đầu có 3, 4 đứa rủ nhau cuối tuần đi chơi mà ko biết sao lát nữa thành 1 bầy, con nhỏ kia thì nó xin nghỉ học hơn nửa tuần, ngày nghỉ ngày đi lý do là để ôn thi HS giỏi (nguyên lớp chuyên hoá của em có mình bạn đó là thi lý, hàng độc nên đc nghỉ ôn riêng). Hôm đi chơi mấy đứa tụi em có qua nhà bạn đó để rủ bạn đó đi chung cho vui. Ôi trời, lúc thằng lớp trưởng bấm chuông thì người ra mở cửa là bạn ý, phải nói là sau khi thấy bạn đó thì anh lớp trưởng đơ mặt lun (có cần làm quá vậy ko?), em thấy da bạn ấy lúc ko trang điểm cũng tạm mà, chỉ có điều là nhìn bạn ấy khi ở nhà thì khác 1 trời 1 vực lúc vô lớp thui, khi đó thì em với mấy bạn nữ cũng thấy “hơi khó chấp nhận” (cái này hệt chị nói) vì là con gái thì với mấy chuyện makeup thì rành nên rồi cũng bình thường thôi. Nhưng mà mấy thằng con trai thì #, khi ở đó thì ko có j nhưng lúc đi chơi thì khác (bạn đó phải ở nhà học bài nên ko đi), tụi nó nói về bạn đó với thái độ giễu cợt giống như là xem tranh biếm hoạ vậy, còn có thằng nói là nhỏ đó xấu như quỷ vậy nên bình thường vô lớp phải “hoá trang” cho giống con người, nói rồi cả đám hô hố cười trong đó có thằng lớp trưởng (nhấn mạnh chữ thằng). Ghét quá em bỏ về lun. Từ đó ghét con trai kinh khủng toàn lũ j đâu ko. Thất vọng toàn tập. Tụi kia bình thường nói chuyện với em cũng nhẹ nhàng lịch sự lắm, làm em tưởng con trai lớp em đứa nào cũng ga lăng lịch sự chứ. Mới mấy bữa đầu nhập học còn chạy về khoe ba mẹ là lớp con bạn nào cũng tốt hết, con trai còn hiền và thân thiện hơn mấy bạn nữ nữa, cô chủ nhiệm con khen quá chừng lun. (Ha. Ko phải mình chỉ cò mình ngây thơ), bình thường cũng có nghe mấy bạn # trong lớp em phản ánh là mấy thằng kia là chuyên gia nhạo 1 số bạn nữ trong lớp đã vậy còn “lấn sân” sang mấy bạn nữ lớp khác, mới nghe vậy e chạy về méc pama (hic. E có cái tật dễ bị dụ) thì papa mama ko cho em nói chuyện với mấy đứa đó nữa, còn 2 con bạn thân của em thì chết cũng ko tin. Haha. Giờ vui rồi. Bữa đó nghe mấy đứa con trai con trai cười mà 1 chị đã muốn xắn tay áo xông lên uýnh lộn rồi. E thấy chị nói rất chí phải đó con trai toàn lũ nhìn đẹp xấu rồi quen, họ thích mình lúc mình đẹp còn khi mình xấu thì…. Nhưng đã chắc j lúc mình còn đẹp mà họ vẫn còn thích mình hay là kick ass mình ngay vì gặp bé nào khác xinh hơn. Tóm lại để mặt mộc là tốt nhất. Trời, e lại lạc đề lan man tùm lum rồi. Chúc da chị mau hết mụn nè, chị ráng ăn nhiều trái cây, hạn chế đồ ăn cay có ớt và tiêu, uống nhiều nước, ngủ sớm và uống thuốc điều độ là đc. Hay là chị thử xài xịt khoáng của inisfree và holika đi ạ? Mùa này đúng là nóng cháy da cháy thịt lun, mặt dù ko biết nó có trị mụn j ko nhưng mà nó giúp hạ nhiệt, làm mát da và cấp nước cho da, em thấy ko bổ bề ngang cũng đc bề dọc a. Còn mặt nạ ngủ nữa, chị Hx gần nhà em mặt nổi mụn quá trời lun nhưng e thấy chị đó khoe là xài mặt ngủ thì giảm mụn đc tí xíu, mà e thấy cũng ít đi thiệt, để tăm tia quan sát bà đó 1 thời gian đã, nếu có hiệu quả thì e báo chị liền. Hihi.

    Ps: Em thấy chị anna thuy ở trên nói rất đúng đó chị có nụ cười rất xinh nha. Nụ cười tỏa nắng. Chị cười ấm áp quá nên em ko để ý cái vụ…mụn. Hihi

    Thích

    • Cảm ơn em gái nha 😀

      Thiệt ra thì da chị lâu lâu hay bị tấy mụn lên. Hôm thì yên lành hôm thì vài đốm mụn ấy mà. Hình thì chị chụp sáng nên nhìn ko rõ vết thâm :3 hihi.

      Chị cũng đang điều trị đây và cũng bớt tự ti hơn trước đây nhiều rồi. Chị vẫn tung tăng vui vẻ với gương mặt mộc mỗi ngày em à 😀

      Còn đi học thì đừng make-up vì hại da với trông sẽ già lắm. Nghe chuyện mấy bạn trai lớp em buồn cười nhỉ =))) trẻ trâu hết sức. Em cũng đừng bận tâm tụi nó làm gì, tuổi này nó không nhìn xa hơn vẻ ngoài được đâu, cần 1 thời gian dài để tụi nó nhận ra em à. hehe

      Nghe em nhắc vụ xịt khoáng mới nhớ, chị cũng có ở nhà mà ko dùng vì nghĩ nó ko có ít lợi nhiều. Thôi để xài lại xem thế nào. Thanks em.

      Chị cũng từng mua mặt nạ ngủ của Laneign nhưng lại sợ bí da về đêm nên ko dám xài 😦

      Thích

  4. Ảnh blog chị đẹp quá >< dạo này e cũng quan tâm đến vấn đề mụn vì chả hiêu sao mấy năm trc da e chả mấy khi bị mụn mà năm nay bị lên duf k nhiều đâu nhưng cũng khó chịu lắm nên e thấy rất thông cảm vs những ng mặt nhiều mụn. Đúng là ở xã hội này mọi người quan trọng ngoại hình chị ạ nên là con gái lúc nào cũng bị áp lực dã man nhưng nếu mà một đứa con trai chỉ vi thích mình lúc xinh mà bỏ mình lúc xấu thì cũng là loại chả ra gì nên lo lắng nhiều làm chi :p chị đi khám đã từng uống mấy cái thuốc vitamin liều cao như kiểu accutane vs acnotin bao giờ chưa ạ e thấy nhiều ca trên youtube uống khỏi lắm mỗi tội tác dụng phụ thì dã man rùi :)) e thấy bảo có 2 loại thuốc bôi của viện da liễu là cái hồ da liễu vs cái dung dịch lưu huỳnh đeer mụn nhanh khô cũng tốt chị đã dùng thử chưa ạ 😀 nhưng đọc thấy đúng là mụn chủ yếu là do nội tiết tố bên trong nên mays cái bôi bên ngoài cũng k chữa đc mụn nặng í D: viết cmt dài quá lại lan man rùi tại bình thường chuyện mụn miếc e cũng chả kể vs ai mấy hnay đọc blog chị thì vít vài dòng tâm sự thui 😀 e chúc chị nhanh có đc làn da mơ ước nhé và quan trọng là chị hãy mãi luôn tự tin thế này nhé. E bị thích style vs blog chị í. Vì làn da đẹp hãy cùng cố gắng \m/

    Thích

    • Cảm ơn em ❤

      Đọc comment của em mà nãy h chị cười tủm tỉm vì … khoái 😀

      chị đi khám bác sĩ và cho thuốc uống cũng ok lắm em. đang có tiến triển tốt đây. ko biết có dính liếu acnotin ko :))) cũng có nghe nhiều ng khuyến cáo.

      sẽ update tình hình khi 'chiến thắng' phi vụ mụn này (y)

      Thích

  5. Hi! mình là Ngân, mình thích phong cách tự nhiên, thoải mái, thân thiện của Diệu nên phải follow, phải bám sát theo dõi mà học hỏi bí kíp ấy mà, he…he…
    Mình biết da mình mỏng là do mình ít sử dụng mỹ phẩm, chỉ sử dụng SRM và oxy 10 thôi, sau đó khám ở BS Ánh trên dưới năm và rồi da trở nên nhạy cảm, bôi cái gì lên cũng dị ứng. Nhưng nếu Diệu thấy hiệu quả thì cứ tiếp tục vì mụn dù chúng ta có hiểu nó đến đâu thì cũng không thể xử lý chúng tận gốc được. Điều chúng ta chỉ có thể làm là tìm cách ngăn ngừa chúng lan rộng, để lại thâm sẹo thôi.
    Mình đã từng đi Pamas rồi, đắt kinh khủng, đi có 2 lần thôi, mỗi lần là trên 1tr. Nhưng chuyên viên tư vấn giỏi, chuyên nghiệp, mình chỉ nói vấn đề là họ bắt được bệnh và chiết khấu ưu đãi cho mình nữa cơ. Vì em nghèo nên em bỏ luôn, em tìm đến Acclear. Tùy theo tình trạng họ sẽ tư vấn cho chúng ta liệu trình trị, lần đầu sẽ được miễn phí nhưng phải mua kem trị mụn 275k ( giờ là hơn 300k). Mình thì chỉ có 4 lần thôi, mỗi lần là 240k. sau đó là vệ sinh da cũng giống như 4 lần đầu nhưng chi phí rẻ hơn 95k, bây giờ tăng lên là 105k rồi. Bên cạnh đó họ sẽ dụ chúng ta mua SRM 500k , serum 1500k. Làm sạch mụn, nếu mụn mủ thì để lại thâm ít. Mình thấy tình hình chung là rẻ, chất lượng đảm bảo phù hợp với người trung bình. Mình thấy nhân viên ở đây lấy mụn thì tốt nhưng chăm sóc da không tốt chút nào. Vì vậy mình chỉ khuyên cho những người có tình trạng da bị mụn mủ nhiều thôi. Kem sẽ mau chóng làm khô nhân mụn, hạn chế lây lan, nhân viên vệ sinh mụn sạch hạn chế vết thâm và sẹo. Mình cũng đi Vichy rồi, gần 500k 1 lần mà làm không sạch gì hết, nhưng chăm sóc da thì ok lắm.
    Có vẻ nói nhiều quá mình xin ngừng vậy.
    Mình cũng thích nụ cười của Diệu, cười nhiều vào nha

    Thích

    • Ngân comment mấy lời này làm D vui suốt từ nãy giờ. Cứ đọc đi đọc lại hoài luôn :)) bệnh ghê.

      Cảm ơn N đã theo dõi blog D nghennn. Hứa sẽ post nhiều bài hay hay cho N đọc cho vui (y) và hứa sẽ cười nhiều nữa chứ :))

      Để hôm nào thử đi Acclear hay Vichy thử em sao (y) nào h ko biết chăm sóc da là gì.

      Thích

  6. châu em nói:

    Chị ơi, dạo gần đây da e bắt đâu nổi mụn như kiểu break out. Hiện trên má e đã nổi nhiều lắm, nó cứ rần rần vừa đỏ vừa thâm làm e k dám nhìn gương luôn á. Đó giờ e cũng có được 1 niềm vui nhỏ là dù mình k dc đẹp như ngta nhưng mình cũng đc da ít mụn. Giờ lại vậy, e cảm thấy sự tự tin giảm trầm trọng. Nhà e thì nói là k có nhiều đâu, k sao đâu, nói là e làm quá à..v…v. Cũng có thể nhà e nói đúng, có nhiều người còn nặng hơn e. Nhưng e vẫn k chịu đc ạ, cứ như mất ăn mất ngủ luôn vậy. E đọc bài của c thấy đúng với tâm trạng e lắm, muốn làm đủ mọi cách để cải thiện. Nhưng ngân sách lại k cho phép nữa. Nói chung la e buồn lắm òi á. E cảm ơn c vì bài viết của c cũng như đã cho e cơ hội để bày tỏ nỗi niềm.

    Đã thích bởi 1 người

    • Cảm ơn em đã chia sẻ với chị 😀 Dù chưa được biết em là ai nhưng chị phần nào hiểu được cảm giác mà em đang đối mặt. Chị cũng có vài người bạn ban đầu mặt rất tốt nhưng đột nhiên lại nổi mụn nhiều hơn bình thường, chị nghĩ nếu lối sống sinh hoạt em tốt (không thức khuya, ăn ngọt và giữ gìn vệ sinh mọi thứ liên quan đến da dẻ sạch sẻ) mà đột nhiên bị vầy thì có thể do cơ thể em đang rối loạn nội tiết. Chị không phải chuyên gia nên không dám phán bừa nhưng bản thân chị là bị rối loạn nội tiết nên da chị hay bị nổi mụn theo đợt lắm. hihi.

      Nếu thấy quá lo lắng thì em nên thử đến bác sĩ da liễu để chữa trị và tìm hiểu nguyên nhân sâu xa để an tâm hơn nhé!

      Trước mắt, điều cần làm là thích nghi với hiện trạng và cố tìm cho mình lối suy nghĩ tích cực hơn mỗi ngày vì tâm trạng, stress ảnh hưởng đến da mặt là đầu tiên đó. 🙂

      Chúc em vui và cố lên nha! ❤

      Cảm ơn em đã đọc blog và chia sẻ ❤

      Thích

    • Chào Gió,
      Địa chỉ là: 4 Hoa Cúc, Phường 7, Quận Phú Nhuận. Bạn có thể gọi lên tổng đài 1080 đặt số khám bác sĩ Ánh trước, còn không thì ghé trực tiếp lúc tầm trưa 1h để đứng chờ lấy số thứ tự khám và giờ khám nhé! 😀

      Đã thích bởi 1 người

      • Gió nói:

        Mình cảm ơn bạn nhe 🙂
        Chúc bạn luôn xinh đẹp. Mình thích đọc bài của bạn lắm á. Bạn viết rất tự nhiên, thật và vui 🙂
        Hơn nữa, mình cảm thấy đồng cảm với nhiều điều bạn viết 🙂

        Đã thích bởi 1 người

  7. Phoebe Vo nói:

    chị ơi trc đây e cũng đi khám bs Ngọc Ánh, mà em khám đc 2 tháng thì đi du học, mặt e thâm mụn cả năm nay k có dấu hiệu mờ đi rõ rệt, chị còn nhớ bs cho chị thuốc nào trị thâm mụn k ạ 😦 e cảm ơn ạ

    Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.