25 phút mỗi ngày

tình cờ đọc được một bài viết khá hay, khuyên rằng mỗi ngày sau khi đi làm về, chúng ta nên dành ít nhất 25 phút không dán mắt vào bất kì thể loại màn hình nào – điện thoại, laptop, tv,… thay vào đó là tập trung vào những việc khác có ít cho bản thân và ‘tâm hồn’ hơn như nấu ăn, nghỉ ngơi, đọc báo/sách, work out, yoga,… bài viết ‘nói’, nếu chúng ta nghĩ 25p là quá dài và mình không còn năng lượng nào để có thể làm được những việc tương tự như đã nêu trên, thì tốt nhất chúng ta nên đi ngủ. đừng viện lý do mệt mỏi rồi lại tiếp tục dán mắt vào màn hình điện thoại, laptop để lướt facebook hay làm những việc không tên ‘giết thời gian’. bản chất nếu chúng ta còn sức để lướt mắt trên màn hình thì…chúng ta còn thừa năng lượng chán. vậy tại sao không thể dành cho mình 25p để sống với thật hơn và chăm sóc bản thân mình nhiều hơn. mình không nhớ đường link của bài viết này nhưng chính nó đã khiến cho mình có những thay đổi tích cực hơn trong cuộc sống, nơi mà công nghệ dần chia cắt chúng ta với thế giới thật ‘hơi bị nhiều’!😐

từ hôm đọc được bài viết đó. mình tập dành cho bản thân 25p sau giờ làm (không phải mỗi ngày, nhưng ít nhất 3 lần trong tuần) cất điện thoại sang 1 bên và làm những thứ khác. điển hình nhất hiện tại là

(1)   work out, mình đã lười biếng trong suốt 1 tháng vừa rồi và giờ phải bắt đầu chặng đua từ đầu lấy lại vóc dáng. lần này mình để ý nhiều hơn trong cách ăn uống và tập nhiều động tác mới hay ho hơn. sẽ chia sẻ với mọi người khi có kết quả khả quang trong 1 tháng tới.😉

(2)   đắp mặt nạ, thú nhận là trước giờ mình rất hiếm khi đắp mặt nạ vì da mình bị mụn và rất nhạy cảm nên rất sợ nếu da bị kích ứng. :-s thế là chỉ dùng thuốc trị mụn để chăm sóc da là chủ yếu. lâu lâu mình xài hỗn hợp mật ong và chanh để chăm sóc them cho da (vì nó lành tính nhất). nhưng giờ thì chăm chút hơn rồi, đang thử 1 loại mặt nạ trà xanh và yến mạch (sau này hiệu quả mình sẽ review) mỗi tuần 2 lần, sau khi tẩy tế bào chết.

(3)   tập đọc sách chữ và truyện ngắn nhiều hơn, thật ra trước đây mình cũng có đọc truyện ngắn nhưng rất ít, mình chỉ có thể đọc của vài tác giả và lâu lâu mới đọc. thường thì khi mình ‘’tâm trạng’’ kinh khủng, mình mới lôi sách chủ đề về cuộc sống ra đọc để vực dậy tinh thần. còn bây giờ thì đang cố gắng chăm đọc hơn. phần lớn là vì nó rất tốt cho công việc hiện tại. phần là thấy đọc sách bắt đầu mang lại cho mình nhiều sự hào hứng hơn trước đây.có thể là vì lý do đã nêu ra trước đó. :p

nếu bạn đang có quyển sách nào hay thì chỉ mình đọc với (trừ mấy truyện ngôn tình hay tình cảm quá sướt mướt – mình ghét thể loại ấy lắm. ;p)

(4)   nấu ăn❤.gần đây thời gian biểu hơi xáo trộn 1 chút.mình ít nấu ăn tại nhà nên cũng không được vui.tranh thủ được phút giây nào tự nấu ăn được  là nấu liền.nấu xong món cần ăn thì chuẩn bị luôn món cho ngày hôm sau.mình không ăn thì cho thằng em ăn.cứ nấu là thấy vui rồi.❤

(5)   dọn dẹp nhà cửa.rửa chén hay quét nhà, giặt đồ hay xếp quần áo.bấy nhiêu chuyện tưởng chừng linh tinh này có thể làm hoài hơn 25p chưa xong đấy nha. :p mà một khi đã chịu dọn dẹp thì sẽ không dựng lại ở 1 góc mà sẽ dẹp luôn nhiều góc khác. nên sẽ cần sức dữ lắm =)))

kể sơ sơ vài dòng ví dụ điển hình cho những gì mình có thể làm được trong 25p đó thôi. còn nhiều thứ hay ho khác có thể làm mà không phải lệ thuộc vào máy tính hay điện thoại lắm! (tùy mỗi người lựa chọn :p)

không hiểu dạo này bị gì mà mình cứ hay thích chạy ngay về nhà sau giờ làm việc rồi thư giãn riêng mình mình. làm những chuyện linh tinh dành cho bản thân. nghe chút nhạc. để lòng mình trôi nhẹ đâu đó 1 chút. chuẩn bị 1 ít trái cây ăn nhẹ vào buổi tối. rồi đi ngủ. kể ra có vẻ nhàm chán nhưng bản thân mình khá enjoy. dù cảm giác cô độc lắm lúc cũng me mé hiện hình hù dọa. nhưng rồi cũng qua. phải thấy thoải mái trong chính cái một mình của bản thân. thì sau này mới có thể đứng vững hơn trong những tình huống “bất ngờ”. mình nghĩ thế! ai cũng có những lúc cô đơn của chính mình. quan trọng là không để mình lạc lối hay đánh mất chính mình trong những lúc cô đơn ‘bất chợt vô duyên’ ấy là tốt!🙂

hôm trước có chia sẻ trên facebook cá nhân việc mình sẽ tập không mang kính trong thời gian sắp tới (đương nhiên là khi làm việc với máy tính hay đọc sách thì vẫn phải đeo kính.:p). thử xem vẻ ngoài sẽ khác đi như thế nào với việc không mang kính này. hihi. bữa giờ vẫn đang tập luyện ‘hăng say’ tại gia. dù thiệt tình là mình khá mất tự tin khi không mang kính vì nhìn xung quanh mọi thứ cứ mờ mờ.khó chịu lắm.với lại mắt mình đeo kính thường xuyên rồi nên trông bị đơ đơ và ngờ nghệch. cũng có chút ‘hoang man’. nhưng sẽ ráng.❤

chụp mấy tấm hình này mà mình ‘xí hổ’ ngại ngùng, ngượng ngịu muốn chết!😦

Processed with VSCOcam with s1 preset

Processed with VSCOcam with s1 presetChào thân ái và hẹn gặp lại mọi người trong bài viết thú vị hơn vào tuần sau.❤

Giờ thì đi ngủ thôi.❤

One thought on “25 phút mỗi ngày

Gửi phản hồi

