Mẹ

cơm ba nấu mang lên cho 2 đứa con
cơm ba nấu mang lên cho 2 đứa con

Processed with VSCOcam with m6 preset

Processed with VSCOcam with f3 preset

Processed with VSCOcam with f3 preset

Processed with VSCOcam with s1 preset

Processed with VSCOcam with s1 preset

Processed with VSCOcam with f3 preset

Processed with VSCOcam with m4 preset

Processed with VSCOcam with m4 preset

Processed with VSCOcam with f3 preset

Processed with VSCOcam with s1 preset

mẹ đã nâng level tự sướng cùng mình =)) haha
mẹ đã nâng level tự sướng cùng mình =)) haha

Processed with VSCOcam with m4 preset

Processed with VSCOcam with s1 preset

Processed with VSCOcam with m4 preset

cả nhà <3
cả nhà❤

bây giờ ngồi viết mấy dòng này là mẹ đang trên xe về nhà ở quê. mấy tiếng ngắn ngũi với mẹ trên đất Sài Gòn này chắc đếm trên đầu ngón tay mỗi năm. (viết đến đây tự nhiên thẩy xót xót tủi tủi muốn khóc hết sức).

bận trăm công ngàn việc ở quê lo cho cả nhà nhưng cũng tại mình mấy hôm trước đòi mẹ lên thăm nên chắc cũng ráng sắp xếp để bắt xe lên gặp mình (bỏ ba ở nhà chừng nhà :P). 4-5 tiếng đồng hồ ngồi xe mệt đừ (rồi lại còn bị say xe) nên lúc đón mẹ thấy xót. 3 mẹ con chen nhau lên giường mình ngủ. lúc đó thấy ngon giấc lạ thường. sáng ra lại thấy mẹ thức tự khi nào dọn dọn dẹp dẹp cái chuồng heo của 2 chị em (dù trước khi mẹ lên đã dọn xong xuôi 2/3. haha) nhà có bàn tay mẹ chăm trông khác 1 trời 1 vực, ngăn nắp gọn gàng nhìn là muốn ở nhà hoài luôn chẳng đi đâu. có mẹ trên đời vẫn sướng nhất không gì sánh bằng.

sau bao năm trời tung hoành Sài Gòn, hôm nay mới chính thức dẫn được mẹ đi ngắm SG đúng nghĩa. sáng ăn sáng, chạy đi vòng vòng quận 1 chỉ mẹ coi chỗ này chỗ kia. rồi ghé vào chợ Bến Thành cho mẹ đi xem vòng vòng người ta bán gì. chán chê rồi thì ghé vào Xì-ta-bất ở Rex Hotel để mấy mẹ con ngồi tám chuyện. trời ơi cuối tuần nào cũng có những khoảng thời gian bên mẹ quý báu thế này thì không còn gì bằng hết, không xót bao nhiêu tiền hết. chỉ cần bên mẹ, mẹ thấy vui là đủ.

trên đời chẳng ai hi sinh cho mình nhiều như mẹ. vì tương lai của con mà chấp nhận sống xa con 20 mấy năm trời, và con số này sẽ còn tăng thêm chứ chưa biết khi nào dừng. bởi mình lắm lúc ganh tị với bạn nào có ba mẹ ở gần bên (mình biết sẽ có lúc thấy phiền vì sự giám sát quá mức của ba mẹ) nhưng có họ ở bên, nhà mới thật sự là nhà. nhiều lúc ước rằng làm sao có thiệt nhiều tiền, mua cái nhà đón ba mẹ lên ở, gần gũi con cái hơn và ba mẹ đỡ hiu quạnh😦 sống xa con lâu quá rồi, nhiều khi mẹ gọi điện trách đùa: “con tính đi luôn không về đây ở với ba mẹ hả” (quá xót chẳng biết làm sao).

có đứa con như mình, mẹ tự hào bao nhiêu thì cũng chịu đựng bấy nhiêu vì tính tình khó chiều và thất thường.nhiều khi cảm giác mình kiểu như bất hiếu vì cứ hay làm trái ý mẹ. mẹ không thích mình nhuộm tóc, mình vẫn nhuộm. không thích con gái cắt tóc ngăn ngắn hoài, mình vẫn cắt, không thích mình sơn móng tay, mình vẫn  làm thường xuyên. không thích mình mặc quần short, áo phông phanh, mình sẽ không mặc trước mặt mẹ nhưng vẫn mặc khi đi với bạn bè. nói chung còn nhiều thứ mẹ không thích mình làm lắm, nhưng mình vẫn làm và giải thích thẳng thắn với mẹ lý do vì sao mình lại làm. mình biết mẹ cũng buồn nhưng hiểu con, thương con nên chỉ trách nhẹ rồi cho qua. mẹ mình truyền thống thế thôi nhưng điều làm nên sự tuyệt vời của mẹ là luôn âm thầm ủng hộ con cái và không bắt ép hà khắc cuộc sống của con. cảm ơn trời phật vì đã cho con là con của mẹ. dù nhiều khi con cũng trách mẹ là người quá cam chịu,im lặng chịu khổ cho con. vậy nên đừng ai nhắc gì về mẹ trước mặt mình nếu không muốn mình rơm rớm nước mắt nghĩ đến cái khổ mà mẹ đã và đang chịu đựng vì cuộc sống của gia đình mình.

thôi, viết đến đây cạn chữ rồi. mình chẳng quen dài dòng khi nói về gia đình, vì cảm xúc mình dành cho họ nhiều hơn từ ngữ mình có thể ngồi viết ra ở đây.

gia đình. family oriented. it’s how you can describe my life value.

hi vọng lại có nhiều ngày hơn tung tăng cùng mẹ vui chơi thế này. con yêu mẹ. con và em yêu mẹ.❤

 

Processed with VSCOcam with b3 preset

Gửi phản hồi

