my body build-up journey #1

Processed with VSCOcam with s2 preset

muốn viết một bài chia sẻ về quá trình mình build up body và vài dòng suy nghĩ cá nhân về vấn đề này từ mấy hôm trước nhưng lần nào đặt tay xuống bàn phím thì mắt cũng trĩu nặng không tập trung viết được gì cho ra hồn. đành hoãn lại đến hôm nay, sau khi tập bài tập đầu tiên của lớp body pump quá sức hãi hùng nhưng cũng quá thể hào hứng.

trước khi nói về chủ đề mình muốn nói, nói sơ qua 1 chút về lớp này tại california fitness & yoga (mình tập ở quận 4) để mọi người biết thêm, body pump tập với tạ dưới nền nhạc và những bài tập chú trọng về phần tay, lưng, hông, đùi và abs (bụng).ngày đầu tiên vô tập quá bỡ ngỡ và mém bỏ của chạy lấy người vì có phần nằm ngữa đẩy tạ (cục tạ nhỏ nhất rồi đó) quá nặng. chỉ sau 3 phút (tức là hết 1 bài hát) mà tay mình run lên bần bật. lúc đó có hơi hoảng nhưng mà thấy có khá nhiều bài tập cho phần đùi và mông khá tốt nên quất luôn tới cuối giờ và mình đã thành công vượt qua chính mình. không bỏ cuộc giữa chừng :3 thích lớp này quá nên sẽ tiếp tục tập những lớp sau dù rằng giờ ngồi đánh máy thì cơ vai, bắp tay đau hơi bị nhiều, mà không sao. no pain, no gain.😉

đi vào chủ đề chính muốn chia sẻ ngày hôm này.hehe. sau khi bỏ gym 2 tháng (vì không có tiền đóng học phí.haha) mình đã quay lại “đường đua” được 2 tháng và giờ thì đang keep going khá ngon lành. ban đầu mình tập chủ yếu là yoga vì cá nhân không thích tập máy (chán và khá đông đúc, với hơi ngại, nhất là khu vực tự tập với các bài tập nhẹ có dụng cụ hỗ trợ vì toàn là con trai). tuần nào mình cũng sắp xếp tập 3 buổi sau giờ làm để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện cũng như tạo thói quen cho bản thân. Nếu tuần nào không tập đủ thì mình sẽ đẩy sang tuần tiếp theo tập bù, nghiêm khắc về giờ giấc với bản thân 1 chút.

trước giờ mình cứ đinh ninh là tập yoga cũng có thể giúp người mình săn chắc như mình tập các bài work out trên youtube tại nhà vì các động tác yoga cũng có vài cái tương tự. với thêm nữa là mình tập nhiều nhưng không quá khắc khe trong chuyện ăn uống, đương nhiên có hạn chế tinh bột hay đồ ngọt, mình ăn thịt nhiều và nhiều rau, tưởng rằng mọi thứ như vậy là on track. nhưng kể từ hôm qua, chính xác là lúc mình được tặng 1 buổi personal training và đo chỉ số cơ thể (khá mừng vì chỉ số cơ thể được đánh giá tốt.hoho), mình phát hiện ra yoga chỉ chủ yếu giúp cơ thể dẻo dai, tuần hoàn hô hấp này nọ thôi chứ còn về goal săn chắc hay nhỏ bụng, ốm đùi thì không si nhê gì đâu. với thêm là tập nhiều mà ăn nhiều đạm thì cơ sẽ to ra hơn, hèn chi cảm giác được rõ ràng đùi chắc nhưng to ra hơn mong muốn L  lúc nghe xong hơi có phần suy sụp vì tập luyện bữa giờ cốt cho đùi nhỏ thì ai dè khẩu phần ăn nhiều thịt đã hại mình L thế là từ nay sẽ tập máy chuyên cho đùi, tham gia nhiều lớp tập full body như body jam (nhảy hiện đại kết hợp các hoạt động toàn thân, lớp này siêu đuối, 10p đầu tập mà người ướt mồ hôi cứ như 30p, nhưng vui và rất có hiệu quả cho abs và đùi. thumbs up!) và tập nhiều bài work out mới học lởm từ ông pt hôm trước. ngoài ra cái thứ quan trọng hơn là chế độ ăn từ nay sẽ cắt giảm nhiều nhất có thể đạm, có thể ăn cá, ức gà và ăn rau nhiều nhiều hơn.

tự khi nào mà từ tuần trước bắt đầu có cảm giác ngán thịt (có thể do ăn quá nhiều) và chỉ muốn ăn chay. giờ ghiền ăn chay và ngày nào cũng ăn. biết rằng đồ chay tinh bột nhiều nhưng mình cũng có chọn lọc để cân bằng giữa các bữa ăn trong ngày. nhất là buổi sáng sẽ ít tinh bột, trưa thì ăn chay, tối thì ăn nhẹ cái gì đó – thường là trái cây ít đường – hoặc thịt ít đạm. mình có chia sẻ trên fb là mình ko thích low carb, nó không tốt cho sức khỏe của mình và cũng ko cung cấp năng lượng đủ để mình làm việc cả ngày. vậy nên mình đang tìm 1 phương pháp khác cần bằng dinh dưỡng hơn, vẫn sẽ ko bỏ bữa nhưng sẽ khắc khe hơn với cơ thể trong việc ăn uống. tính chất công việc cá nhân trong ngành nhà hàng nên việc ăn uống trong mấy tháng qua hơi thoải mái (có ko muốn thoải mái cũng không được) nên giờ sẽ bắt đầu lại.

tóm tắt chặng đường build up body của mình tính tới thời điểm hiện tại là như vậy. thật ra để có được body như hiện tại, thẳng thắn mà nói thì không phải tự nhiên mà có (không so sánh với những bạn bản chất skinny khác). đây là kết quả của cả 1 quá trình cố gắng và cố gắng của bản thân mình (kể từ ngày nhận ra suy nghĩ phải có 1 body đẹp để cuộc đời có bước ngoặc mới.haha). mình khá tâm đắt 1 câu được đăng trên fb của Elle vn: “trên đời này không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ lười tập thể dục” – Helena Rubinstein. rất giống với suy nghĩ của mình về công cuộc làm đẹp.

chị em có thể nhịn ăn, đi làm các liệu trình làm ốm, uống thuốc giảm cân,…để mưu cầu một thân hình đẹp. tuy nhiên đối với suy nghĩ của mình thì đó là những cách chữa cháy rất nhất thời và không có giá trị dài lâu cho cái đẹp của bản thân cũng như sức khỏe. thêm một điều nữa, mình nghĩ đó là cách của đa phần những người …lười và không có cố gắng. xin lỗi nếu những câu này có đụng chạm đến ai đó nhưng đây chỉ là quan điểm cá nhân và nó có thể không tương đồng với lối sống/suy nghĩ của ai đó. hihi.

giờ thì khi mình nhìn những cô người mẫu/diễn viên/người nổi tiếng nước ngoài hay cả người thường mình vô tình gặp đâu đó mà có thân hình đẹp, săn chắc, mình rất phục họ. phục ở đây là phục sự cố gắng và chịu đựng, kiên trì của họ để có được sự lột xác và có được ngoại hình như họ đang có. không gì đơn giản có được, nhất là body. không bao giờ quên được những lúc vừa tập mà vừa đau, đau buốt các cơ, mỏi nhừ cả chân, đau đến mức chỉ muốn bỏ cuộc vì thấy đoạn đường đạt được body mong muốn hẳn còn dai. nhưng mà nghĩ đến việc sẽ đẹp hơn chút, mình lại ra sức cố gắng và kiên trì.không cho bản thân nản lòng. những lúc như vầy mình có 2 luồng suy nghĩ: một là nếu mình xinh đẹp sẳn thì chắc mình không phải cực như thế này, hai là nhờ mình còn nhiều khiếm khuyết về ngoại hình, không mấy xinh đẹp, nên mình có được sự nỗ lực “phi thường” này, có được sự không ngừng hoàn thiện bản thân và sự không tự thỏa mản với những gì mình đang có như hiện tại. dù trong cả 2 suy nghĩ, sẽ có lúc cái này đúng cái kia sai, và ngược lại, mình vẫn ráng giữ niềm tin theo kiểu: những gì thuộc về bản chất và không thể thay đổi được thì để sang một bên, tập trung thay đổi những thứ mình có thể thay đổi. :d

vậy đó, nếu các chị em nào đang ao ước có một body săn chắc và đẹp hơn thì hãy bắt tay vào mà cố gắng và kiên trì, đừng đứng đó nhìn và mong ước nữa. You better work, bitches!❤

**bài viết sau mình sẽ share thêm về chuyện vì sao nên mặc sport bra khi tập và chia sẻ vài chỗ có thể mua được những bộ outfit thể thao giá hạt dẻ.😀

hi vọng mọi người không chê bài này quá dài. tự nhiên suy nghĩ đến thì ngồi viết ra thế thôi.❤

chúc chị em luôn đẹp theo cách riêng của chính mình! (y)

5 thoughts on “my body build-up journey #1

  1. Diệu ơi, nhờ đọc trang của bạn mà hồi vào SG tớ đã ghé qua Libe, cảm giác Sài Gòn rất dễ thương. Lại cái vụ tập cho đùi nhỏ này thì tớ đang cần quá thể nhưng chưa có điều kiện đi tập chuyên nghiệp. Có bí kíp nào bạn chia sẻ nha, cảm ơn cô gái!

    Liked by 1 person

    1. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã âm thầm ủng hộ các bài post của mình thời gian qua. Sáng sớm nhận được message của bạn mà vui trong lòng ghê (nhảy tưng tưng luôn ấy :D) Vậy bạn ở HN hay đâu thế? Đến Libe có mua được món đồ nào xinh không😀

      Mình không có bí kíp gì quá chuyên môn, chỉ là năng tập các bài tập cho đùi và chăm chút hơn chế độ ăn uống. Các bài tập cho đùi bạn có thể tham khảo thêm ở link youtube sau, accoutn này có nhiều bài tập hay lắm https://www.youtube.com/user/XFitDaily

      Còn vấn đề ăn uống thì ngay cả mình cũng đang tìm hiểu. mình sẽ share trên blog khi có đáp án hài lòng nhất cho chính mình.

      Cảm ơn bạn và have a nice Friday nha❤

      Liked by 1 person

Gửi phản hồi

