Health & Beauty

Lipstick Review – Vũ khí thần thánh của mình

Đã gần 2 tháng không update bài viết cũng không vào wordpress, thật đáng trách. Hôm nay ngồi check lại Stats của blog thì thấy lượt views cao và cứ đều đều ngày nào cũng có người vào xem và có cả các bạn follow mới nữa. Vậy nên hôm nay lọ mọ ngồi viết bài mới đây, bù đấp cho khoảng thời gian vắng bóng vừa qua. 😀

Nhập đề chính nào. Hôm nay mình sẽ review những em son môi mình đang sử dụng. Dù không quá nhiều vì bản thân màu da của mình khá kén son và mình cũng ko chủ trương mua quá nhiều rồi không sử dụng được hết. Thế thì phí lắm. Thường son của mình toàn dùng hết sạch nên bản thân mình chỉ sở hữu vài em như sau thôi. thumbs up. Đa phần màu son của mình là màu đậm vì hợp với cá tính và làn da của mình nhất. Dù son đậm thường bị xem là khá dữ nhưng mà nổi bật và khiến mình tự tin lên nhiều hơn bình thường.haha. Có vài người bạn không dám dùng son đậm, son đỏ vì bảo là nổi quá, kì lắm. Mình lại thấy, sao lại phải ngại nếu màu son ấy khiến mình tự tin hơn, nổi bật và thu hút hơn? Ban đầu có thể không quen nhưng một khi quen rồi thì sẽ không thể thấy bình thường nếu môi ko đỏ. haha. ❤

*Mình rất thích các loại son lì (matte) nên đa phần các son mình review ở đây là son lì hết nhé! (ghét son bóng lắm vì nhìn cứ bóng bóng hệt như mới ăn dầu mỡ, với lại môi mình dày nên son bóng sẽ khiến môi bự hơn =.=)

Đi vào phần giới thiệu các nhân vật chính của ngày hôm nay đây.

DSC02911

5 em son màu và 2 em son dưỡng – trong túi luôn có từ 2 màu son khác nhau và không thể thiếu son dưỡng. Kiểu như mood trong ngày thay đổi, sáng màu khác chiều màu khác ấy. :3

1. MAC Ruby Woo – Đỏ bầm

DSC02896

Cây son môi mắc nhất mình từng mua =.=

DSC02906

Màu đỏ bầm rất là sệch xì

Màu đỏ bầm rất là sệch xì

Cây son này màu lên rất đẹp nhưng mà rất khô và khó thoa trực tiếp lên môi. Vậy nên phải luôn dùng son dưỡng môi trước để tạo độ mềm, trơn cho môi, sau đó mới thoa màu này lên. Đặc biệt do màu đậm nên hay bị bệt màu, không đều trong lần thoa đầu tiên. Phải dùng tay tán ra, hoặc dùng cọ, thoa 2 lớp thì mới đều màu son được. Nói chung là dùng son này khá cầu kì và cần kiên nhẫn 1 chút, không thì nhìn nham nhở môi lắm.

Ưu điểm: Màu đẹp và rất sexy, hợp với những bạn cá tính mạnh và hợp với các buổi tiệc tùng ban đêm. (dù bình thường mình thoa màu này đi làm. haha)

Khuyết điểm: Son khá khô (quá matte) và thoa hay bị bệt màu. Màu nhanh trôi (chắc do mình có 1 lớp dưỡng hoặc do môi mình mau trôi son.huhu) và thường để lại mảng màu loang lổ, nếu không thường xuyên check thì nhìn môi cực gớm và kì cục (chỗ thì còn son chỗ thì trôi hết, bị mấy lần rồi. huhu) Thêm vào đó là son quá mắc ;((( lâu lâu bấm bụng mới mua được.

2. Lovely-Up Lip Crayon (Matte) của Beyond – Màu số 3 – Hồng dâu

DSC02898

“Bề ngoài” của em này quá sức bánh bèo và teen. Ban đầu cũng không thích lắm nhưng sau khi thử son thì ôi thôi, phải muaaa. Hôm mua là được giảm 20% nên giá rẻ – 230k (Mua tại store Parkson Hùng Vương)

DSC02902Giới thiệu 1 chút về hiệu Beyond – hiệu này của Hàn Quốc. Mình thấy mới xuất hiện gần đây thôi, có ở Diamond Plaza và Parkson Hùng Vương. Đồ có packaging rất là bánh bèo và teen teen. Có nhiều sản phẩm dễ thương và đa dạng lắm nhưng giá hơi bị cao =.= nói thiệt là cao (đối với mình). Nước sơn móng tay của hiệu này cũng ổn lắm. Son mỗi cũng có nhiều loại, có cả son bóng, nhưng giá vài mẫu cũng cao ;(

Quay lại chủ đề chính về chất lượng và màu sắc của em này. Màu son như nào là lên da y hệt vậy luôn. Son này rất mềm, thoa lên môi cực mịn và bám màu lâu. Ăn uống dữ lắm mà trôi 1 tí thôi, khi trôi đi cũng ko bị loang lổ mà nhìn môi ửng ửng hồng xinh lắm.

Ưu điểm: Son mềm mịn, dễ thoa và bám màu.

Khuyết điểm: Packaging không hợp tuổi người sở hữu (mình).

3. Maybelline MAT5 

DSC02895

DSC02905

Màu hồng đỏ đậm nà!

Với mình thì Maybelline luôn là top of mine khi mua mỹ phẩm, nhất là son môi và eye liner vì giá thành rất hợp túi tiền và đa dạng nhiều màu sắc. Giá của cây son này chỉ 158k mà màu thì không thua gì các nhãn hiệu lớn. Vậy nên mới nói, quan trọng là biết lựa chọn, không phải cái gì mắc cũng tốt và cũng không phải cái j rẻ cũng không đẹp.

Ưu điểm: Son matte nhưng lên màu rất mượt và son có độ creamy tốt. Bôi lên môi trơn tru thích lắm. Màu lên cũng đẹp nữa.

Khuyết điểm: Packaging không đẹp, không có branding gì nổi bật, nhìn như hàng trung quốc. Màu bám cũng vừa, vẫn phải apply lại thường xuyên nếu ko muốn bị loang lổ (haha).

4. Maybelline MAT 1 – màu hồng neon

DSC02897

Xài cả năm nay gần hết luôn rồi.

Xài cả năm nay gần hết luôn rồi.

Tương tự review về chất lượng như cây bên trên. Tuy nhiên, nói thêm 1 chút là màu này khá kén vì nó rất nổi (hồng neon mà) nên da cần sáng hoặc cần trang điểm 1 chút thì hợp hơn. Nhưng nếu dùng daily thì thoa vừa vừa cho môi ửng ửng hồng là được.

5. Revlon Siren 677 (màu cam)

DSC02900 DSC02910Rất thích revlon vì giá thành hợp lý (mình mua của các shop online) và đa dạng màu. Cây này là cây thứ 3 mình có của Revlon và là em duy nhất mình còn giữ được. Mấy cây trước xinh lắm mà làm mất hết trơn. hụ hụ. Cây này creme nên son lên môi rất mượt, khỏi thoa son dưỡng bôi vẫn được.

Ưu điểm: Màu đẹp, giá hợp lý (160k thì phải), packaging đẹp. (đẹp hơn Maybelline)

Khuyết điểm: Mau trôi và phải apply lại nhiều lần.

6. 2 em son dưỡng môi – vũ khí ngầm không thể thiếu 

DSC02899

Cây Nivea này độ ẩm nhiều quá nên khi thoa son màu lên ko có bám lâu được. Cái này mình hay thoa vào buổi tối trước khi ngủ để dưỡng ẩm cho môi.

Cây Lavender màu tím thì độ ẩm vừa, bôi lên môi tạo lớp dưỡng mỏng, thoa son màu lên bám hơn tí. Nhưng mùi thì kinh khủng (mùi lavender), đừng ai mua mùi này nha. =.=

*Mấy bạn thích xài son màu đậm thì đừng quên lớp dưỡng môi trước nha, quan trọng lắm. Cứ mà bôi son màu trực tiếp lên môi thì vô cùng hại, tệ nhất là môi bị thâm với màu lên không mượt đâu, dù là sẽ bám lâu hơn trên môi.

Vậy nên trong túi của mình luôn phải có song song 1 em dưỡng và 1 em màu, thiếu em dưỡng thì mình ngại thoa son màu lên lắm luôn. Dù lâu lâu cũng hay bị quên 1 trong 2 em, thiệt hư! :p

Màu khi thoa lên tay mình nè!

DSC02934 DSC02937Cũng cố gắng tính share vài tấm thoa hẳn lên môi nhưng chụp mãi ko ra màu thiệt, đành share vài tấm chụp với MAC Ruby Woo.

Em MAC Ruby Woo nè. Ưng em này dữ lắm!

Em MAC Ruby Woo nè. Ưng em này dữ lắm! Màu này là còn nhạt khi lên hình, trên thực tế là đậm dữ lắm.

DSC02917

in love with my skin lately

THANK YOU SO MUCH FOR READING! LIKE IF YOU LOVE THIS POST! ❤ 

Tiêu chuẩn

6 bình luận về “Lipstick Review – Vũ khí thần thánh của mình

  1. Thanh Hiền nói:

    Dạ em chào chị. Không biết là em có thể liên hệ với chị qua email hoặc điện thoại được không ạ? Em muốn trao đổi với chị một số việc. Hy vọng không làm phiền chị ạ 🙂

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.