Blog

stay true and keep staying true

it’s just the feeling of wanting to write down something. not this time for beauty stuffs but time for my self-reflection.

cột mốc mình ra trường và đi làm đã khiến con người mình tiến bộ và đổi thay rất nhanh. trong 1 năm, từ đầu năm đến cuối năm, có thể thấy được phong cách và thần thái của 2 con Diệu khác khác nhau. không cần hỏi bạn bè xung quanh, chính người nhà của mình một khi đã lên tiếng sao con khác quá, thì đúng là khác thiệt rồi đấy.

còn 2 tháng nữa là hết năm, thời gian trôi nhanh dữ quá và mình có cảm giác hơi sợ, sợ vì bản thân chưa làm được nhiều điều mình mong muốn, chưa hoàn thiện được vài điểm về bản thân và…chưa dành đủ tiền cho bất kì điều gì to tát hơn 1 chiếc áo hay cái váy mỗi tháng có lương. bất giác muốn gõ vài dòng lưu lại suy nghĩ và định hướng lúc này (biết đâu 1 năm sau đọc lại, lúc đó đã thành công hoàn thành hoặc thoát ra những thứ này. haha)

  • mình không có cảm hứng rõ rệt cho những cuộc cà phê, party cuối ngày hay cuối tuần.chỉ có cảm giác muốn chạy thắng về nhà sau giờ làm, nằm nhoài trên giường và bắt tay vào những công việc nho nhỏ khác. đầu óc chỉ xoay vòng trong các suy nghĩ phải hoàn thành những công việc dang dở, thời gian không còn đủ cho những việc muốn làm, bản thân mình muốn gì, cần tập trung vào những gì,…nhiều thứ linh tinh nhưng chủ yếu cũng là về công việc, bản thân và tương lai.
  • các mối quan hệ bạn bè và xã hội được mình chọn lọc và co cụm lại kha khá. không vì điều gì, chỉ là sau ngần ấy thời gian, mình có vài điều phải suy nghĩ lại. có người nói mình why so serious? nhưng mình tự hỏi why not stay true to your feeling?
  • bắt đầu thấy thoải mái hơn khi ở 1 mình, làm mọi thứ 1 mình, ngay cả khi phải ở nhà và cắm đầu vào 1 quyển sách, ngâm cứu vài thứ liên quan đến chữ nghĩa. chỉ cần có cái giường êm, không gian lành lạnh là đủ cho mình hài lòng. nghe có vẻ dễ thỏa mãn. haha.
  • có nhiều cơ hội hiện tại, bản thân chần chừ không nắm bắt thì rất uổng phí. dẫu có khó khăn vẫn phải “ép” bản thân cố gắng hơn chút, tập luyện tính kiên nhẫn và chịu đựng những thử thách về con người và môi trường. hôm nay bỏ cuộc, sau này gặp cùng tình huống ấy, lại bỏ cuộc tiếp? và cuộc đời là chuỗi ngày những phi vụ bỏ cuộc và trốn tránh cái khó à?
  • chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có được một công việc liên quan đến PR, liên quan đến câu chữ và nội dung. chắc từ trước giờ cũng hiếm ai từng làm việc với mình nghĩ mình có thể. nhưng quả thật, đôi khi “Nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề”. đây là cái duyên và cơ hội để tôi luyện khuyết điểm bản thân. mình thấy may mắn vì có những người đặt niềm tin vào mình, chấp nhận cho mình thử và cố gắng.
  • hiện tại bản thân còn vướng vài sợ hãi và tự ti bản thân, ví như thời phổ thông, cày ngày đêm cho tấm bằng tú tài Pháp, nhưng đến phút chót lại lùi bước khi nghĩ đến việc du học Pháp. lúc đó không tự tin mình có thể sống xa nhà, không tự tin mình có thể thích nghi nhanh và cũng nản lòng vì điều kiện gia đình có hạn. vậy là mình chọn RMIT và học chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh. có chút uổng phí cho 12 năm trui rèn pháp ngữ. thời điểm này sau khi sống hơn 4 năm tại Sài Gòn, khả năng thích nghi vào hàng “cấp tiến” và thành công cầm trong tay tấm bằng loại giỏi sau những cặm cụi như con điên trong điểm số của từng môn học (giờ nhìn lại thấy sao mình học chi học dữ vậy không biết), mình tiếp tục chưa tự tin apply vào bất kì scholarship nào dù rất ham và ao ước những trải nghiệm cuộc sống nơi một đất nước xa lạ nào đó. hiện giờ thì vẫn đang cân nhắc, rất nhiều! mừng là phong thái đã có chút tự tin hơn khi xưa.
  • đã có trong tay những bước đi đầu tiên khá ổn định cho con gái nhỏ D.dreamer (thương hiệu trang sức bạc của riêng mình). dẫu là mọi thứ chưa trọn vẹn, mừng là mình vẫn còn đủ năng lượng để cố gắng nuôi dưỡng em ấy từng ngày. mong rằng em ấy sẽ “sống lâu” hơn chục tuổi mới được nhé! hehe.

hôm nay viết đến đây. hôm nào có dư chữ nghĩa thì lại viết tiếp. ❤

1/11/2014

Tiêu chuẩn

3 bình luận về “stay true and keep staying true

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.