Đâu cần thay đổi bản chất chỉ vì 1 ai đó.

Bản chất của con gái phần lớn đứa nào cũng có sự yếu đuối riêng, không nhiều thì cũng có chút ít. Mà theo mình yếu đuối, nữ tính hay nhõng nhẽo trong tính cách không nhất thiết phải đi đôi 10 phân vẹn 10 với phần nhìn bên ngoài. Phần lớn mình thấy nhiều người hay cứ mặc định con gái mà có tính cách kiểu trên là phải cư xử mềm mỏng , nhẹ nhàng nhỏ nhẹ nữ tính trong phần nhìn để tương đồng, để người đối diện “cảm được” khi gặp lần đầu. Chứ không bề ngoài kiểu mạnh mẽ, dứt khoát mà tính cách có sự bánh bèo “không nhẹ” và gái tính quá thì người ta bảo mình không sống thật với bản thân, hay nói theo kiểu người trẻ là “có gì đó sai sai”.

Tóm lại là mình đối diện với định kiến này không ít, đến giờ vẫn còn “được định hướng lại” với lời khuyên “vậy sẽ khá hơn mới mong tìm được người thương”. Mình không chống chế nhưng thiết nghĩ bản thân nên ngồi lại phân tích và tìm hiểu thêm về vấn đề này để từ nay về sau sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi sống là chính mình.

Dành cho những ai chưa tiếp xúc lâu với mình, mình là đứa con gái có tính cách khá “bánh bèo”. Hay buồn sảng, tự ti sảng, lâu lâu khóc thút thít, nhạy cảm hơn mức bình thường và …. khá gái tính kiểu phụ nữ gia đình nội trợ thích nấu ăn, dọn dẹp và chăm sóc người thương. Sơ sơ vậy đó mà phong cách bề ngoài với thái độ bình thường là khá cứng, mặt rất nghiêm túc (bản chất nghiêm túc) và ăn mặc nhiều khi khá con trai (dù là váy đầm bánh bèo cũng nhiều dữ lắm) kiểu independent girl conquer the world í. Mình thấy phần nhìn và phần nội tâm của mình thật ra chẳng có vấn đề gì cả. Đâu nhất thiết bánh bèo là phải “dạ dạ thưa thưa”, mắt chữ A mồm chữ O chúm chím, nói chuyện với trai là phải thế này thế kia, thể hiện phải mềm mỏng thế này thế kia, ăn mặc phải thế này thế kia thì mới “đúng” được?

Thật ra là trước đây, khi chưa hiểu về giá trị của bản thân, mình đã nghe lời khuyên người này người kia chỉ để biến bản thân thành 1 người khác mà theo họ là “con trai sẽ thích” (giờ nghĩ lại thấy thật trẻ trâu và ngu ngốc). Rồi thì kết quả là sao? Mình chẳng ra đống ngô đống khoai nào mà còn bị nói là giả tạo. Dm thật mắc cười và thật thấy có lỗi với bản thân vì đã điên rồ như vậy. Mình hiểu phần nào ý họ là “nếu không được phần nhìn thì ráng luyện phần khác để còn bì lại với các bạn gái xinh xắn (nó không được phần nội nhưng phần nhìn đệp là cơ hội hơn 80% rồi.)”

Nói đến đây mình cũng chia sẻ thêm, đúng là “cái nết đánh chết cái đẹp”, nhưng mà mình hiếm thấy anh chàng nào bỏ qua cái đẹp để chịu tìm đến cái nết trước hết. Rất nhiều lần mình bất lực vì vẻ ngoài bản thân, không đếm hết những khoảng thời gian mình tự ti rất nhiều về vẻ ngoài và cả phải đối diện với ko ít sự so sánh và xem thường của người dưng chỉ vì vẻ ngoài. Nhưng không sao, sau hơn 1 năm qua, từ ngày mình bắt đầu biết trân trọng và tự nhận thức phải yêu thương bản thân nhiều hơn, mình đã thấy mọi thứ thật khác.

Bản chất là không thể hài lòng hết những chuẩn mực của hết thẩy con người trong xã hội này. Càng chạy theo họ, càng thấy bản thân chẳng khá lên được. Bản thân mình thực ra tính tới thời điểm này đã thay đổi rất nhiều, từ cả suy nghĩ và trải nghiệm, nhưng mình không cố thay đổi hay cố thể hiện bản chất yếu đuối, nghiêm túc của mình để được yêu thương bởi 1 ai đó. Thay đổi hay không là ở sự quyết định của mỗi cá nhân tuỳ vào những thời điểm và trải nghiệm khác nhau trong cuộc đời mà không phải ai cũng giống ai. Đúng là mình nghiêm túc, mình bánh bèo, mình thất thường thiệt, nhưng mình không cố tình che giấu điều đó và cũng không có ý định phải đổi thay điều đó để được ai đó yêu thương, tìm gặp. Mình đang tự đi trên con đường khám phá và yêu thương bản thân, mình sẽ tiếp tục cuộc hành trình này, ai đi cùng mình, sẽ hiểu, ai không thì mình cũng không cần, vì từ đầu bạn đã không tôn trọng chính tôi trong những thiếu sót thì mãi mãi không xứng đánh với tôi trong những hoàn thiện.

Cuối năm tản mạn vài dòng vì càng thấy cuộc hành trình yêu thương và chấp nhận bản thân…nghe dễ nhưng thật khó! Nhưng có khó mới có thú vị.😉

29 Tết 2015
Bonus vài tấm ảnh về bản thân update cuối năm. Hihi

Processed with VSCOcam with m6 preset

Processed with VSCOcam with m6 preset

Processed with VSCOcam with s2 preset

Processed with VSCOcam with m6 preset

2 thoughts on “Đâu cần thay đổi bản chất chỉ vì 1 ai đó.

Gửi phản hồi

