Nói chút về nghề đi.

thật ra, mình nửa muốn chia sẻ, nửa không muốn, nhất là trên mạng xã hội. dù bình thường, mình rất thoải mái chia sẻ với người quen. nhưng vì đây là chủ đề thử thách được giao, nên mình sẽ thử viết. :p cứ xem đây là một ghi chú nhỏ, tóm gọn về cuộc hành trình khiêm tốn 2 năm vào đời với bao ước mơ chưa “bùng” đã “cháy” của Diệu và chính xác nhất là trả lời câu hỏi: công việc của D hiện giờ là gì? :p

tóm tắt sơ bộ về con đường đưa đến cái nghề đang làm trước. sau khi tốt nghiệp ngành Truyền thông chuyên nghiệp (Professional Communication), mình được nhận vào làm Account Executive tại một công ty quảng cáo sau 3 tháng thử việc. (y) đây chính là những hành trang và bước đi chập chững đầu tiên (với kha khá cú té u đầu đáng nhớ và buồn cười). cứ ngỡ Quảng Cáo là duyên phận trời định từ thời đại học với bao ước mơ “chái” bỏng. nhưng duyên cạn sau 1 năm và mình đành nói chia tay. đến giờ thì vẫn chưa có ý định nối lại mối lương duyên này.😦

sự ra đi đó kéo theo khá nhiều chông gai cho mình khi thời điểm đó apply nơi đâu cũng không ai gật đầu. sự non trẻ trong nghề và khả năng phỏng vấn kém cùng sự tự tin ở mức âm lúc ấy là những thứ yếu khiến mình thất bại. rút ra thêm kinh nghiệm khắc cốt ghi tâm: “trước khi nghỉ việc, làm ơn có back-up plan.” =.=

trong lúc chờ đợi thời cơ, mình làm Sale cho một công ty về cung cấp giải pháp online. sau 3 tháng mồi chài trên bàn điện thoại với mấy lời mời gọi vô nghĩa, mình đã nhận được những cuộc gọi phỏng vấn rất bất ngờ từ các công ty đã từng apply trước đó. Quảng Cáo vẫn vẫy gọi nhưng duyên không còn và cơ hội mới đã mỉm cười – vị trí PR Executive tại một công ty về chuỗi nhà hàng. tuy mức lương khiêm tốn nhưng mình đạt được mục đích gần với quan điểm lúc ấy (và cả bây giờ): “khi vẫn còn trẻ, sẽ chọn công việc với số tiền có thể ít nhưng nếu có được nhiều trải nghiệm và cơ hội thử/thất bại/thử/thành công thì rất đáng đánh đổi.” (y)

công việc hiện tại đã từng khởi đầu với rất nhiều thứ không biết và cần phải học. viết không phải là điểm mạnh, không hề có kinh nghiệm về digital marketing và còn rất non trẻ trong ngành Communication nhưng công việc hằng ngày lại xoay quanh về nội dung, lên kế hoạch media, quản lý và tạo tương tác trên mạng xã hội, booking media, quan hệ với báo chí, xử lý khủng hoảng,… đó là một cơ hội cực tốt đến từ sự “liều lỉnh” khá dữ dội của công ty để mình được thử sức và phát triển bản thân ở một khía cạnh mới (đương nhiên là làm đủ tốt để không gây thiệt hại cho công ty.haha). sai lầm đã mắc phải không ít, khó khăn và thất bại cũng khá nhiều nhưng những gì mình tự học được và được dạy trong suốt thời gian qua là rất đáng giá. nhờ vậy mà đến thời điểm này, với vị trí, sự tín nhiệm và tin tưởng nhất định của những người làm việc chung dành cho mình, mình có thể tự hào nói rằng mình xứng đáng có được.😀

công việc của Diệu đơn giản vậy thôi, nói về bản thân hơi ngại nên chỉ nói ngắn gọn như vầy. nghề khác, nghiệp khác. Diệu may mắn có cả hai trong thời điểm hiện tại. khi nào tiện, mình sẽ viết về nghiệp (tức sự nghiệp) – cốt mốc đã thay đổi tất cả.

Cảm ơn vì đã đọc đến dòng này. mình thích!❤

Gửi phản hồi

