famile. gia đình. family.

gia đình đối với Diệu luôn là nơi bình yên nhất. nơi không bao giờ bỏ mặt con nhỏ này trong bất kì tình huống nào và dù cho mình có ra làm sao. là những người mình có thể tin tưởng rất nhiều và chắc chắn là luôn cho mình nhiều hơn những gì họ nhận được từ con này.❤

giá trị gia đình từng là dấu chấm hỏi lớn đối với mình thời trẻ trâu, bồng bột. tức là ngày ấy mình hay bướng, hay cãi lời và hay suy nghĩ tiêu cực đối với gia đình mình, hay so sánh với gia đình người khác, vô tâm và chưa có trách nhiệm với gia đình. lúc đó rất sợ trách nhiệm, vì mình làm chị, mình cho rằng việc phải nhường nhịn và có bổn phận chăm sóc người khác là bất công. rất hay làm mẹ khóc vì tính cứng đầu, nghe lời người ngoài nhiều hơn lời người thân. nói chung là trước 23 tuổi, mình còn dở lắm! :p

giờ thì lại khác trước 180 độ, nhờ những cú vấp ngã trong 1 năm vừa qua, mình trân quý gia đình hơn bất kì điều gì tồn tại trên đời này. biết và cảm thông được nhiều hơn cho những khó khăn, sự hi sinh thầm lặng của mẹ, sự tận tụy trong từng món ăn ba nấu cho hai chị em và tình thương không bao giờ nói ra thành lời của ba (vì ba là người rất kiệm lời). vậy mới nói, đừng nhắc ba mẹ trước mặt Diệu, vì rất có khả năng con nhỏ này sẽ rơm rớm nước mắt nhớ nhà.

may mắn có cả một đại gia đình to, trong đó có thêm các dì và các anh chị họ. khác với suy nghĩ mặc định xã hội trước giờ về 2 chữ “họ hàng”, mình có một vài người họ hàng thân thiết như những người anh chị em ruột và người mẹ thứ 2, nuôi dưỡng chị em mình từ thời còn bé xíu. công ơn ấy chẳng ai tính được bằng thứ vật chất nào hết. không hiểu vì sao nhưng nhớ nhất kỉ niệm cách đây 2 năm, anh mình (anh họ ấy) đã âm thầm đến đón mình tại quán bar vào nửa đêm khi hay tin mình đang không ổn (thật ra là không có gì kinh khủng lắm đâu nha). trong suốt chặng đường dài anh chở về nhà, mình khóc như 1 con điên và nói như 1 con khùng. haha. biết là anh chịu đựng dữ dằn lắm mới im lặng mà nghe. lúc ấy nghĩ rằng hôm sau chắc mình toi mạng, nhưng hông có gì xảy ra cả. hì hì. lâu lâu nhớ lại chuyện vặt này, mình chỉ thấy buồn cười và có tí xấu hổ, nhưng mà hạnh phúc. cảm thấy thật sự rất may mắn vì bản thân chưa bao giờ đơn độc trong bất kì “trận chiến”” nào. (y)

đối với em trai, từ một đứa sợ trách nhiệm và ngán nghĩa vụ làm chị, giờ mình lại là đứa nuông chiều em trai mình hơn cả. luôn dành thời gian cho nó, luôn suy nghĩ đến nó trong mọi tình huống sẻ chia. cái gì dành cho nó cũng không thấy tiếc. có thể tiếc với mình nhưng với em trai thì không. vì thương nó nhiều nên áp lực mình đặt nên nó cũng không ít. nhưng thôi chẳng sao, chuyện rồi cũng sẽ đâu vào đấy.

Diệu đang rất hài lòng với hiện tại gia đình và cảm ơn vì những gì mà Diệu đang có được, tuy không hoàn hảo, nhưng gia đình này đã là tốt nhất rồi! (y) không tìm được ở đâu ra những nhân tố có thể chịu đựng được Diệu bền bỉ vậy đâu. haha.

cả nhà <3
cả nhà❤

Processed with VSCOcam with b3 preset

with love❤

24.04.2015

4 thoughts on “famile. gia đình. family.

    1. Nếu em ở Sài Gòn thì có thể tham khảo khóa học Viết tại http://house.xanhmedia.com/khoa-moi-tap-viet-2-0/ (cái này chủ yếu là truyền cảm hứng viết và dạy các kiến thức căn bản khi viết). Trong thời gian này thì Na có thể đọc nhiều và thử tự viết mỗi ngày, dần dần kỹ năng viết sẽ tốt lên đó :3 hihi

      theo ý kiến cá nhân của chị là vậy. em cứ tham khảo hén!😀

      Like

  1. Đồng cảm🙂 năm vừa rồi mình bị tai nạn giao thông, suýt chết. Nhưng đúng là trong hoạ có phúc, vì nhờ nó mà mình nhận ra tình cảm gắn bó không gì quý giá hơn, từ những người thân trong gia đình. Dù sau 3 tháng vẫn chưa làm được gì nhưng những thứ mình nhận lại được cũng đáng giá lắm.

    Liked by 1 person

Gửi phản hồi

