chẳng ai hoàn hảo cả!

mạng xã hội này khiến con người ta ảo tưởng về một cuộc sống hoàn hảo quá nhiều. nó khiến cho mỗi người chúng ta, Diệu đây, cảm thấy áp lực về việc giữ cho hình ảnh cuộc sống của mình được “đẹp, sạch và hợp sở thích số đông”. nó khiến mình tự ti với những gì mình đang có, luôn trong trạng thái nhòm ngó và ganh tị với người khác vì những hình ảnh về cuộc sống của họ đẹp quá, tốt quá và dễ dàng có được quá! nhưng phía sau đó, chẳng ai biết thật hư họ đã trải qua những gì. mình cũng chỉ là kẻ đứng ngoài, nhìn qua ô cửa nhỏ cuộc đời họ mà thôi. rất có thể họ cũng đang đứng bên trong nhìn qua ô của của cuộc sống mình trên xã hội ảo và đang “thèm” được như mình?

cuộc sống mỗi người mỗi khác, mỗi nhà mỗi cảnh. đương nhiên người ta chỉ muốn chia sẻ những khoảnh khắc tươi đẹp nhất của cuộc đời họ trên mạng xã hội, chẳng mấy ai thấy hay ho khi mang vấn đề khó khăn của bản thân họ để người ngoài nhòm ngó cả. bản thân Diệu cũng vậy. vì rất nhiều lý do riêng tư, không thể nào chuyện gì Diệu cũng kể, cũng nói hết trên mạng xã hội. Diệu không hoàn hảo. Cuộc sống của mình cũng gặp rất nhiều shit, ngoại hình và nhan sắc rất có hạn, điều kiện cũng chẳng hơn ai. D vẫn thích đi lùng đồ sale, vẫn hay mặc đi mặc lại 1 chiếc áo yêu thích từ năm này qua tháng nọ, vẫn có những tự ti riêng tư về ngoại hình và điều kiện, khả năng, vẫn có những suy nghĩ và hành động còn non trẻ, vẫn còn không ít những khuyết điểm và sai lầm. như bao con người khác.

nhìn vào hình ảnh của người khác để phấn đấu hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực, hay ráng để được “ảo dịu” như họ trong khi thực tế tiềm lực không có và bản chất bên trong không phải vậy, 2 điều này dẫn đến những đích đến hoàn toàn khác nhau. sống mãi trong giếng ếch và khoảng trời nhỏ, hay bức phá và trở thành một người tốt hơn với lăng kính rộng mở hơn.

ai cũng muốn có một cuộc sống hoàn hảo. nhưng nếu cuộc sống quá hoàn hảo thì liệu cuộc sống này còn đáng để thật sự sống hay không?

không ai được quyền chọn nơi mình được sinh ra, gia đình hay cả ngoại hình của chính mình (mình không nói đến khả năng sử dụng phẩu thuật thẩm mỹ ở đây). nếu không thay đổi được những sự thật hiển nhiên, tại sao không tập trung thay đổi những điều trong tầm tay và khả năng của chính mình. nghèo khó thì ráng mà làm, chăm chỉ có ngày cũng gầy dựng được thành tựu. không đẹp rạng ngời như người ta thì mài dũa tâm hồn và chiều sâu trong nhân cách. kim cương thô rồi cũng có ngày được tỏa sáng lấp lánh chẳng kém ai, mà hẳn còn tốt và bền lâu hơn đó chứ!

vậy nha. chỉ có chút suy nghĩ thế thôi. thành bại là do mỗi người cả!

cảm ơn vì đã đọc đến dòng cuối. mình thích!❤

29/04/2015

2 thoughts on “chẳng ai hoàn hảo cả!

  1. Vivian T.

    Chào Diệu, mình có theo dõi và đọc blog của Diệu. Nhưng đây là lần đầu “dám” để lại bình luận. Phải nói là cảm giác mỗi khi đọc bài viết của Diệu mình cảm thấy thật và đồng cảm. Xã hội Việtnam bây giờ khi mà con người ta đánh giá người khác qua xe họ đi, đồ họ mặc, da trắng như nào, ngực ưỡn, mông cong ra sao và cái cách mà con người ta phán xét càng làm cho mình ko sống đúng được với bản chất và lúc nào cũng chỉ trưng ra bên ngoài thứ hợp thời nhất.
    Mình là người ngày trước luôn tự tin vì có làn da đẹp vậy mà từ khi mụn ào ạt xuất hiện thì lúc đó mình ko còn là mình nữa. Tự tin = 0 và luôn mặc cảm khi giao tiếp. Chữa trị nhiều nơi nhưng hễ ngưng thuốc là bị lại làm mình mất niềm tin vô cùng. Từ những dòng Diệu chia sẽ ở đây, mình bây giờ tự tin hơn khi để mặt mộc ra đường, ko còn quan tâm đến việc người khác soi mặt mình ra sao nữa. Cảm thấy đời vui hơn khi mình sống và bỏ ngoài tai sự soi xét của thiên hạ.
    Cảm ơn Diệu và chúc Diệu luôn là cô gái vui vẻ:)
    Thân ái!
    P.s dạo gần đây thấy da mặt Diệu đẹp hơn, cho mình hỏi là khi đi làm hay đi chơi Diệu có dùng bb cream, foundation hay suncream gì ko?

    Liked by 1 person

    1. Đọc mấy dòng này của V mà nãy giờ vui quá, cứ đọc đi đọc lại, giờ mới định hình trả lời đây. hihi. Cảm ơn vì đã quan tâm đến những chia sẻ “nghĩ sao viết đó” của D trên đây và bất ngờ khi đã giúp dc chút gì đó cho cuộc sống của V vui vẻ và tự tin hơn :3 D cũng nhiều khi tự ti vì da dẻ và ngoại hình nhưng rồi cũng phải get over càng nhanh càng tốt vì những suy nghĩ này chỉ giết mình mỗi ngày thôi à. ;( mình không tự vực mình dậy thì ko ai làm được hết nên là…vô tư đê!

      D chỉ trung thành với suncream khi ra đường thôi, còn lại thì ko dùng phấn gì hết. Rất hiếm dùng, chỉ khi nào đi tiệc hay có dịp j đó mới xài bb cream. Còn lại thì suncream và trang điểm mắt môi thôi.😉 Da hay bị mụn nên hơi ngại với cả thời tiết saigon dã man quá! :<

      Cảm ơn V vì những dòng dễ thương trên thêm lần nữa nha.❤

      Like

Gửi phản hồi

