Health & Beauty

Review – Các sản phẩm chăm sóc da dầu yêu thích – Sep 2015

Cũng một thời gian dài vắng bóng các bài viết review sản phẩm trên blog mình rồi nhỉ? Thật ra mình là một người rất ngại thay đổi và thử mới những sản phẩm chăm sóc da vì bản chất da dầu, lại dễ bị mụn nên khá e dè, cân nhắc. Vậy nên từ trước giờ chỉ quanh quẩn những sản phẩm quen thuộc và đã từng review hết trên blog rồi. Thời gian 1 năm gần đây da mình có nhiều thay đổi, có phần tốt hơn nên mình cũng mạnh dạn thử thêm các sản phẩm mới. Tiếp tục có thêm tư liệu để review chia sẻ cùng các bạn gái có làn da dầu và dễ bị mụn như mình. 🙂

September Favourite

Đây là các sản phẩm chăm sóc da hiện tại của mình (khá ít nhỉ). Dưới dây mình sẽ review từng em một để các bạn dễ dàng tham khảo nhé! ❤

Không phải là một tín đồ của The Body Shop về sản phẩm Skin Care nhưng được lời giới thiệu nhiệt tình của cô em, mình quyết định thử dòng Sea Weed này của The Body Shop. Mình chỉ chọn mua em Toner và em SRM mini size để dùng thử dù cũng khá để ý những loại khác. Dòng này phù hợp da dầu và dễ bị mụn nhé.

123 (1 of 1)-6

Sửa rửa mặt: SRM dạng gel lỏng, dễ tạo bọt. Sau khi thoa lên mặt rất mềm da và dễ dàng massage. Mùi thơm nhẹ, mát. Rửa xong da sạch và mát nốt. Loại SRM này phù hợp sử dụng vào buổi sáng sau khi thức dậy vì rửa sạch nhẹ cho da. Còn nếu dùng cuối ngày thì mình dùng SRM Teen Derm Gel chuyên cho da mụn vì loại Seaweed này khá nhẹ và mình không nghĩ là đủ để làm sạch các bụi bẩn bám trên da sau 1 ngày lăn lộn ngoài đường. :p

123 (1 of 1)-3

Toner (nước hoa hồng) thì mình cho 1 điểm cộng vì không gây kích ứng da. Mùi hương mát và nhẹ. Lúc dùng sau khi rửa mặt thì khá ẩm da, đợi khoảng gần 1 phút mới thấm hẳn vào da. Nói chung ngoài cảm giác hơi ướt ướt sau khi xài toner này, còn lại thì mình thấy cũng có se lỗ chân lông và mềm da.

123 (1 of 1)-7

Sửa rửa mặt tẩy trang Shuemura này mình rất ưng. Xài được nửa năm nay rồi (nhưng chưa lần  nào review). Mình chọn màu hồng cho da dầu, còn các loại da khác sẽ có màu khác tương thích với da.

  • Vì đọc được rất nhiều review về em này trên các trang blog khác nên đánh liều mua thử về xài vì được biết ngoài việc dùng SRM chỉ làm sạch da phần nào khỏi bụi bẩn, dạng SRM tẩy trang này giúp làm sạch sâu cho da, lấy đi nhiều những phần còn bám lại từ lớp make-up và bụi bẩn. Nói chung, dùng em này mình khá ưng vì xài lên da massage rất thích, sạch hẳn lớp make-up còn bám lại (sau khi đã dùng loại tẩy trang chuyên dụng riêng) và da sau khi rửa xong rất mềm. 1 tuần mình xài 2-3 lần, song song với việc tẩy tế bào chết cho da.
  • Tuy em này hơi mắc (mình rất đắn đo khi mua), nhưng mua xong thì thấy đáng và dùng rất lâu nhé (nếu tiết kiệm.haha).

Sau bước rửa mặt và toner, chắc chắn không thể thiếu được bước dưỡng ẩm. Nói thiệt, từ trước giờ, mình không xài dưỡng ẩm vì rằng da dầu, dễ mụn nên ngại chọn dưỡng ẩm không hợp lại bị kích ứng da (thì toi). Mãi đến giờ có cô em gái hướng dẫn tỉ mỉ, mình đã quyết định mua em mini size của Clinique Dramatically Diferent Moisturizing Gel (dạng gel hợp với da dầu nhé) để dùng thử.

123 (3 of 4)

mình mua thử tuýp nhỏ để xài. giá rất hợp túi tiền.

_DSC0985

Kem dưỡng ẩm dạng gel nên chất kem mịn.

_DSC0986

Khi thoa đều ra da, kem rất nhanh thấm và có cảm giác mát.

  • May mắn là mọi thứ vẫn ổn cho đến hiện tại sau 1 tháng sử dụng kem dưỡng ẩm này, mỗi sáng sau khi thức dậy thì da có mơn mởn hơn thiệt (tuy không dữ dội rõ rệt như thần dược nhưng dấu hiệu như vậy là tốt rồi.) Mình vẫn sẽ kiên trì xài em này để dưỡng ẩm cho da trong thời gian tới, hi vọng sự kiên trì này trong 3 tháng nữa sẽ mang lại hiểu quả đáng kể cho da.
  • Khuyến khích các bạn gái nên sử dụng moisturizer để cung cấp độ ẩm cho da, giúp giữ gìn độ đàn hồi và sức sống cho da (qua 22 tuổi là nên chú ý nhiều hơn đấy) Ngay cả là da dầu thì lại càng cần vì da mất nước bên trong nên cứ tiết nhờn nhiều đấy. Phải cung cấp đủ ẩm nha!

Do da mình hay bị mụn ẩn và cả nổi mụn âm ỉ nếu trời quá nóng, đổ dầu nhiều, gần đây mình thử dùng Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid để cầu mong sự kiên nhẫn cứu rỗi làn da dễ mụn này.

123 (1 of 1)-2

Mình mua chai nhỏ, vừa đủ dùng và vừa túi tiền cho lần thử nghiệm đầu tiên.

  • Ban đầu dùng khá lo ngại, vì theo như lời giới thiệu của cô em và cả xem trên khá nhiều bài review ở các blog khác thì dùng em này sẽ bị đẩy mụn trong 1-2 tháng đầu. Kiểu như nó sẽ “xúc tiến” quá trình chín nhanh mụn và đẩy mụn ẩn bên trong ra hết. Sợ lắm luôn, nhưng mà dùng xong thì thấy cũng không đáng sợ đến vậy. Đúng là da có đẩy mụn thiệt, cơ mà mau ra nhân mụn, mau lành (dù để lại vết thâm là điều đương nhiên, cái này phải trị riêng.)
  • Hôm nay râm ran nổi vài em mụn, thì qua 2 hôm sau là nhân mụn đã được đẩy lên và tiển ngay các em ấy lên đường sớm. Nói chung nếu quyết định xài em này rồi thì phải kiên trì, kiên trì và kiên trì. Cô em bạn đã dùng xong và giờ da ổn hơn rất nhiều, nên là mình tiếp tục vững tin…xài tiếp._DSC0990
  • Cái này xài vào mỗi buổi tối và chỉ cần dùng vài giọt cho cả mặt thôi. Xài cái này thì da vào ban ngày phải được bảo vệ tốt khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Vậy nên chắc chắn các bạn cần dùng kem chống nắng.

Thật ra, không phải vì sử dụng thuốc trị mụn này mà mình mới phải dùng kem chống nắng đâu. Bình thường, mỗi bạn gái vẫn nên sử dụng KCN mỗi ngày trước khi bước ra đường nhé. Không chỉ để bảo vệ da khỏi bị đen, mà quan trọng nhất là tránh các tia UV có hại cho da, khiến da nhanh lão hóa đó. Nói chung là, ai chưa có KCN thì làm ơn đi mua ngay 1 em về xài và đừng bao giờ bước ra đường nếu không có thoa KCN trước đó 30p nhé!

123 (1 of 4) 123 (1 of 1)-5

Hiện tại mình cực kì, cực kì kết em Anessa này. Phải nói là thứ kem chống nắng tuyệt vời nhất mình từng dùng.

_DSC0980

Kem khá lỏng và màu sữa đục, khi thoa lên da cực kì mềm và mau thấm.

Ta nói xài lên da mướt ơi là mướt và cực kì sướng vì độ nhẹ trên da.

Ta nói xài lên da mướt ơi là mướt và cực kì sướng vì độ nhẹ khi bám trên da. Kem bám rất lâu trên da nên mình cũng khá an tâm khi đi ngoài đường trong thời gian lâu.

Ngoài em Annessa màu vàng này thì nó còn 1 loại Whitening thế này, tuýp này là mẫu sample đính kèm khi mình mua chai màu vàng, xài thử thì chất kem cũng nhẹ bưng như chai vàng nhưng còn có trắng hay không thì mình chưa thấy =)) Bạn nào xài lâu rồi thì share mình biết công dụng có trắng da không nhé!

123 (1 of 1)-4

Bài này mình tập trung review các sản phẩm skin care mới nhất mình sử dụng gần đây. Đương nhiên các bước chăm sóc da căn bản của mình vẫn không thể thiếu tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ, dưỡng vùng da mắt,… Nhưng vì chưa thử sản phẩm nào mới nên chưa share tiếp cho các bạn. Nếu bạn có sản phẩm nào hay hay về tẩy tế bào chết, kem mắt thì giới thiệu cho mình nhé! Mình cũng đang tìm vài sản phẩm skin care tốt để sử dụng và tiếp tục review cho các bạn đây. 🙂

Hi vọng sau bài viết này, các bạn có thể cân nhắc thêm vài sản phẩm để tự chăm sóc cho làn da của mình khỏe hơn nha. ❤

With love,

Tiêu chuẩn

6 bình luận về “Review – Các sản phẩm chăm sóc da dầu yêu thích – Sep 2015

    • Mình bình thường chỉ dùng chanh thoa lên các nốt thâm để qua đêm, sáng rửa sạch và thoa kem chống nắng trước khi ra đường. Mình chưa dùng SP nào chuyên dụng hết (phần lớn là để tự nhiên).

      Mình thấy 1 bạn giới thiệu vài món trị thâm của hay lắm. Bạn coi video này thử nhé! 😀 Xin lỗi vì trả lời chậm quá 😦

      Thích

  1. Pingback: Review – Các sản phẩm chăm sóc da dầu yêu thích – Sep 2015 | Blog của yo

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.